ครูคณิตใช้คำรุนแรง คอมเมนต์การบ้านเด็กประถม คุณพ่อไม่พอใจขอให้โรงเรียนไล่ออก

หน้าที่ของเด็กๆ ที่สำคัญมากอย่างหนึ่งคือการไปโรงเรียนและเรียนหนังสือ และแต่ละวิชาคุณครูก็จะมอบหมายการบ้านให้เรามาทำเพื่อฝึกฝนและทบทวน

การทำการบ้านถูกบ้าง ผิดบ้าง ถือว่าเป็นเรื่องปกติของคนกำลังศึกษาเล่าเรียน หากผิดก็มองหาว่าผิดตรงไหน อย่างไร แล้วเรียนรู้วิธีที่ต้องต่อไปได้ ถือเป็นการพัฒนาตนเอง

 

ภาพประกอบบทความ

 

แต่บางทีคุณครูที่โรงเรียนอาจจะไม่ได้แบบนี้เสมอไป เมื่อเด็กชายคนหนึ่งจากรัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐอเมริกา ได้รับความคิดเห็นอันรุนแรงจากคุณครูประจำวิชาคณิตศาสตร์ หลังทำแบบฝึกหัดได้ไม่เป็นที่น่าพอใจ…

Chris Piland ผู้เป็นคุณพ่อของเด็กชาย Kamdyn ชั้นเกรด 2 คนนี้ตกใจมากเมื่อเห็นตัวหนังสือสีแดงบนกระดาษแบบฝึกหัดวิชาคณิตศาสตร์ของลูกชายตน

ในแบบฝึกหัดนั้นเป็นโจทย์คณิตพื้นฐานเกี่ยวกับการลบเลข แบบฝึกหัดมีทั้งหมด 60 ข้อ โดยคำสั่งของแบบฝึกหัดคือให้แก้โจทย์ให้ได้มากที่สุดใน 3 นาที

 

 

เด็กชายกลับบ้านมาพร้อมกับแบบฝึกหัดดังกล่าว เขาทำไปได้ราวๆ 13 ข้อ และมีคอมเมนต์จากคุณครูเขียนเอาไว้ว่า “ช่างน่าสังเวชอย่างที่สุด ทำได้แค่ 13 ข้อใน 3 นาที น่าเศร้า” พร้อมกับอีโมติคอนหน้าบึ้งหลังข้อความ

Chris รู้สึกว่าการใช้คำแสดงความเห็นของครูคนนี้รุนแรงเกินไปมาก เขาโพสต์ภาพการบ้านแผ่นนั้นลงในเฟซบุ๊กพร้อมข้อความ “ครูของลูกชายผมคนนี้หยาบคายกับผมและลูกอย่างมาก

ลูกผมกลับบ้านมาพร้อมกับการบ้านหน้านี้ และผมก็รู้สึกผิดหวังมากที่ได้เห็นบางคนเขียนอะไรแบบนี้ลงในการบ้านของเด็กตัวเล็กๆ ช่างเป็นแรงผลักดันที่ดีจังเลย (ประชด)”

 

 

เหตุการณ์นี้ทำให้ Chris ตัดสินใจร้องเรียนให้ทางโรงเรียนไล่ครูคนนี้ออกซะ โดยมีผู้คนเห็นด้วยและร่วมลงชื่อสนับสนุนมากกว่า 15,000 คน ชาวเน็ตต่างแสดงความเห็นในเชิงเห็นด้วยกับคุณพ่อคนนี้ว่า ข้อความดังกล่าวของคุณครูไม่เหมาะสมจริงๆ

ซึ่งขณะนี้ทางโรงเรียนได้รับเรื่องแล้ว และกำลังทำการสอบสวนอยู่ Chris ก็ได้โพสต์ขอบคุณผู้ที่สนับสนุนการร้องเรียนของเขา จนเรื่องในครั้งนี้ได้รับการตรวจสอบจากทางคณะกรรมการของโรงเรียนในที่สุด

 

ที่มา Mirror และ DailyMail


Tags:

Comments

Leave a Reply