ชายวัย 74 เข้าร้านเหล้ามากกว่า 50,000 แห่ง บอกว่า “เบียร์” คือเคล็ดลับของความเยาว์วัย

รู้หรือไม่ว่าการดื่มเบียร์ก็สร้างประโยชน์ทำให้คุณดูอ่อนวัยกว่าปกติได้ ยืนยันโดย Bruce Master ผู้มีการเที่ยวร้านเหล้า และตระเวนดื่มเบียร์ทั่วประเทศอังกฤษเป็นงานอดิเรก!

Bruce ชายแห่งเมืองฟลิตวิก มณฑลเบดฟอร์ดเชอร์ ประเทศอังกฤษ เจ้าของสถิติ “คนที่เข้าร้านเหล้าเยอะที่สุดในโลก” บันทึกไว้โดย Guinness World Record

เขาได้เข้าร้านเหล้ามาแล้วถึง 51,695 แห่งในช่วง 50 ปีที่ผ่านมา และใช้เงินไปกว่า 120,000 ปอนด์ (ราว 4,964,800 บาท) ไปกับการซื้อเครื่องดื่ม

 

 

Bruce ในวัยกว่า 74 ปีได้กล่าวว่า ‘เบียร์’ นี่แหละคือเหตุผลแห่งความเยาว์วัยของเขา เพราะคนอื่นๆ ชอบคิดว่าเขามีอายุ 60 ปีอยู่เลย

“เมื่อผมถามผู้คนว่าพวกเขาคิดว่าผมอายุเท่าไหร่ และคำตอบที่ได้คือพวกเขามักจะลดอายุไปให้ถึง 14 ปี มันคงเป็นข้อดีของเบียร์ที่ทำให้ผมดูยังหนุ่มกว่าอายุจริง”

“ผมวางแผนที่จะเข้าร้านเหล้าต่อไปเรื่อยๆ ดังนั้นผมจึงไม่ค่อยนับหรอกว่าเคยไปเที่ยวมากี่แห่งแล้ว และผมก็ยังไม่คิดจะหยุดเที่ยวด้วย” เขากล่าว

 

 

Bruce ได้เล่าต่อว่า “ครั้งแรกที่ผมเข้าร้านเหล้าคือในปี 1960 ตอนนั้นผมอายุ 15 ปี ถึงแม้ว่าอายุจะต่ำกว่าที่กฎหมายกำหนดแต่พวกคนขายก็ไม่ค่อยสนใจ ผมจึงซื้อเบียร์ที่ถูกที่สุดมา”

“แต่ช่วงที่ผมตระเวนเข้าร้านเหล้าหลายๆ แห่งอย่างจริงจังและเริ่มนับจริงๆ นั้นเป็นช่วงปี 1971 เพราะตอนนั้นผมย้ายมาทำงานที่กรุงลอนดอนแล้ว” เขากล่าว

ต่อมาเขาได้พูดถึงความคิดริเริ่มที่จะตระเวนเข้าร้านเหล้าให้ได้มากที่สุด ซึ่งเกิดขึ้นขณะที่เขานั่งอยู่ในร้านแห่งหนึ่งและตัดสินใจว่าจะเริ่มทำมันเป็นงานอดิเรกหลังเลิกงาน

ส่วนหนึ่งที่ช่วยสนับสนุนความคิดดังกล่าวก็เพราะเขาอาศัยอยู่ในกรุงลอนดอน ดินแดนที่มีร้านเหล้าอยู่กว่า 6,000 แห่งทั่วเมือง

 

รายละเอียดการเข้าร้านเหล้าของ Bruce ที่เขาได้บันทึกไว้

 

และความพยายามของเขาก็ได้รับผลตอบแทนในปี 1994 ที่ Guinness World Record ได้บันทึกสถิติว่าเขาได้เข้าร้านเหล้ามาแล้วกว่า 27,695 แห่ง

ก่อนที่ในปี 2019 เขาจะได้สร้างสถิติใหม่อีกครั้งคือการเข้าร้านเหล้า 51,695 แห่งในช่วง 50 ปี

เขาออกเที่ยวในร้านเหล้าประมาณ 20 แห่งต่อสัปดาห์ และใช้เงินกับเบียร์ไปกว่า 40 ปอนด์ (ราว 1,650 บาท) ต่อสัปดาห์เช่นกัน

และถึงแม้ว่าลูกสาวของเขาจะเป็นห่วง อยากให้เขาพักผ่อนบ้าง แต่เขายืนยันว่าเขายังมีเป้าหมายในการเที่ยวร้านเหล้าให้ถึง 1,000 ร้านต่อปีเหมือนเดิม

 

ยังไงก็ขอเอาใจช่วยให้เขาทำเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้สำเร็จ

ถึงยังไงก็อย่าลืมดูแลสุขภาพด้วยนะฮะปู่

 

ที่มา: ladbible, thesun

Comments

Leave a Reply