ทาสแทบไม่อยากเชื่อ เมื่อได้ยินคนบอกว่าเจอแมวที่หายออกจากบ้านไป 6 ปี!!

แมวเหมียวหายไปจากบ้านหลายปีจนทาสถอดใจเรื่องการกลับมาของมันแล้ว จู่ๆ พอมีคนบอกว่าเจอตัวมัน แล้วยังบอกอีกว่าตลอดมามันอยู่ไม่ไกลจากเธอ เธอจึงแทบไม่อยากเชื่อเลย

คุณป้า Lyn Whittock เลี้ยงพี่น้องแมวเหมียว Max และ Dot เอาไว้ เธอผูกพันกับพวกมันมาก โดยเธอสนิทสนมกับ Max เป็นพิเศษ

แต่แล้ววันหนึ่งในปี 2013 เจ้า Max ก็หายตัวออกไปจากบ้านอย่างเงียบเชียบ Lyn ทั้งตามหามันเองและทำโปสเตอร์ประกาศแมวหายติดไว้ทั่ว แต่ก็ไม่มีข่าวคราวของเจ้าแมวมาถึงหูเธอเลย

 

 

หลายปีผ่านไป ถึง Lyn จะยังคิดถึง Max อยู่แต่เธอก็ทำใจแล้วว่ามันคงจะไม่กลับมาหาเธออีก เธอยังนึกว่ามันถูกรถชนตายไปแล้วด้วยซ้ำ

จนเมื่อเดือนมีนาคม 2019 เธอก็ได้รับการติดต่อจากคลินิกสัตว์ Cambridge Cat Clinic พวกเขายืนยันว่าเจอเจ้า Max แล้ว และก็เป็นมันไม่ผิดแน่นอนเนื่องจากตรวจดูจากไมโครชิป

ตอนนั้น Lyn ยังทำใจเชื่อไม่ได้เลย เธอเล่าว่า “ตอนที่ฉันไปหามัน ฉันยังคิดว่าพวกเขาคงไม่ได้เจอแมวของฉันจริงๆ หรอก ฉันก็ไม่รู้เหมือนว่าทำไมคิดแบบนั้นเพราะพวกเขาตรวจเจอมันจากไมโครชิปซึ่งไม่น่าจะผิดพลาดได้”

 

 

จากนั้นเธอจึงได้รู้ว่าที่ผ่านมามันอยู่ไม่ไกลจากเธอนี่เอง โดยคนที่ดูแลมันมาตลอดก็คือ Peter กับ Marion ซึ่งอาศัยอยู่ห่างไปจากเธอเพียง 5 นาทีเท่านั้น

Peter กับ Marion เล่าว่าในปี 2015 เจ้า Max (ซึ่งพวกเขาตั้งชื่อใหม่ว่า Felix) โผล่มาแถวบ้านพร้อมกับแมวอีกตัวหนึ่งที่ชื่อ Smudge เจ้าแมวน่าจะหนีออกจากบ้านตามแมวสาวตัวนี้ออกมา

พวกมันอาศัยอยู่รอบบ้านของพวกเขาจนกระทั่งเมื่อปี 2017 เจ้า Smudge ก็ตายจากมันไป แล้วเมื่อไม่นานมานี้ Max จึงยอมเข้าไปอยู่ในบ้านกับพวกเขา ซึ่งตอนนี้เองที่พวกเขาพามันมาหาสัตวแพทย์แล้วรู้ว่ามันมีเจ้าของอยู่แล้ว

 

 

ตอนนี้ถึง Max จะกลับมาอยู่ที่บ้านกับ Lyn แล้ว เธอก็ยังไม่ค่อยอยากเชื่อเลยว่ามันกลับมาแล้วจริงๆ เธอยังคงแปลกใจทุกครั้งที่เห็นมันเดินมาอ้อน

Lyn ตกลงกับ Peter และ Marion ไว้ว่าถ้าเกิด Max ออกจากบ้านไปอยู่อีกบ้านหนึ่งอีก พวกเขาจะช่วยกันดูแลมันให้ดีที่สุดไม่ว่ามันจะเลือกอยู่บ้านหลังไหนก็ตาม เพราะแค่เจ้าแมวยังอยู่ดีเธอก็พอใจแล้ว

 

ที่มา: Mirror


Tags:

Comments

Leave a Reply