ชายไร้บ้านพบ “เจ้าหนู Lucy” สัตว์เลี้ยงที่หายไปอีกครั้ง หลังชาวโซเชียลช่วยกันตามหา

หลังจากเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2019 ที่ผ่านมา Lucy หนูสัตว์เลี้ยงของ Chris ชายไร้บ้านวัย 59 ปีที่อาศัยอยู่ในเมืองซิดนีย์ ออสเตรเลีย ได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

ย้อนอ่านข่าวเก่าได้ที่ >> พลังโซเชียลตามหา “เจ้าหนู Lucy” สัตว์เลี้ยงแสนรัก ที่ถูกขโมยไปจากลุงคนไร้บ้าน

เรื่องราวของคุณลุงและสัตว์เลี้ยงของเขาได้กลายเป็นกระแสไวรัลในโลกออนไลน์ โดยชาวเน็ตได้ช่วยกันแชร์โพสต์ประกาศตามหาเจ้าหนู Lucy จนมียอดแชร์กว่า 20,000 ครั้ง

 

 

ในที่สุด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำเมืองซิดนีย์ที่คุณลุง Chris ได้แจ้งความไว้ ได้ออกมาประกาศผ่านทางเฟซบุ๊กแล้วว่า ขณะนี้พบตัวเจ้า Lucy และส่งคืนสู่อ้อมอกของคุณลุงแล้ว

จากการสอบสวนพบว่า ก่อนที่สัตว์เลี้ยงแสนรักของคุณลุงจะหายตัวไป คุณลุง Chris ได้วางเจ้า Lucy ไว้ในลังกระดาษ ขณะที่ตนเข้าไปทำธุระในห้องน้ำใกล้ๆ

เมื่อหญิงคนหนึ่งผ่านมาเห็น เธอจึงคิดว่ามีคนนำเจ้า Lucy มาทิ้งไว้ และด้วยความสงสารเธอจึงนำมันกลับบ้านไปเลี้ยง แต่หลังจากที่มีการประกาศตามหา เธอก็ได้นำเจ้า Lucy มาส่งคืนให้เจ้าของที่แท้จริง

 

ภาพเหตุการณ์ตอนที่คุณลุงได้พบกับเจ้าหนู Lucy อีกครั้ง

 

ทันทีที่คุณลุง Chris ได้พบกับสัตว์เลี้ยงแสนรัก เขาก็กล่าวด้วยความดีใจว่า “เจ้า Lucy ตาบอด แต่มันกลับจำผมได้ ต้องขอโทษทุกคนที่ต้องเดือดร้อนช่วยกันตามหามัน ผมรู้สึกซาบซึ้งใจมากๆ ขอบคุณทุกคนมากๆ ครับ”

“เจ้า Lucy เองก็คงคิดถึงผมเหมือนกัน”

 

 

นับว่าการตามหาเจ้าหนู Lucy ครั้งนี้เกิดจากความช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ตำรวจและพลังโซเชียล ทำให้คุณลุงและสัตว์เลี้ยงแสนรักของเขาได้กลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้ง

 

ที่มา: bbc, unilad


Tags:

Comments

Leave a Reply