ครอบครัวถูกประณามว่า “ไร้หัวใจ” หลังโพสต์ขายสุนัขที่เลี้ยงมา 6 ปี เพราะ “เพิ่งซื้อโซฟามาใหม่”

บางครั้ง ด้วยความจำเป็นบางอย่าง เราอาจต้องพรากจาก “สัตว์เลี้ยง” ของเราไป บางคนอาจเลือกที่จะส่งต่อพวกมันไปให้คนอื่นเพื่อให้ได้เจอกับชีวิตที่ดีและเพียบพร้อมกว่านี้

แต่เหตุผลในการจากลาของครอบครัวหนึ่งในเมือง Norwich ประเทศอังกฤษ กลับแตกต่างออกไป เมื่อพวกเขาตัดสินใจขายน้องหมาที่เลี้ยงดูอยู่กับมันมานานกว่า 6 ปีไปให้คนอื่น ด้วยเหตุผลที่ว่าพวกเขา “ซื้อโซฟามาใหม่” ?!

 

 

พวกเขาได้โพสต์ขายมันพร้อมกับเล่าว่าได้ใช้ชีวิตอยู่กับเจ้า Nigel สุนัขของพวกเขามาตั้งแต่มันยังตัวเล็กๆ จนตอนนี้ก็รวมเป็นเวลากว่า 6 ปีเข้าไปแล้ว

“ไม่ใช่ความผิดของมันที่ทำให้เราตัดสินใจจะปล่อยมันไป พวกเรากำลังตกแต่งบ้านกันใหม่และเกือบจะพร้อมสำหรับต้อนรับโซฟาตัวใหม่ ซึ่งมันทำมาจากหนังและถือว่าแพงจริงๆ” พวกเขากล่าว

“ด้วยเหตุนั้นเอง เราจึงไม่สามารถเสี่ยงที่จะให้เจ้า Nigel ขึ้นมาทำลายเฟอร์นิเจอร์ใหม่ชิ้นนี้ของเราได้”

 

โพสต์ประกาศขายน้องหมา Nigel ในเว็บไซต์ Gumtree

 

ในโพสต์นั้นยังบอกอีกว่า น้องหมาตัวนี้มีความน่าดึงดูดใจ สดใสร่าเริงอยู่เสมอ เป็นมิตรกับทุกคนได้อย่างง่ายดาย แม้แต่กับลูกๆ ของพวกเขา รวมถึงเด็กคนอื่นๆ ที่ไม่คุ้นเคยกับมันก็ด้วย

 

Nigel สุนัขพันธ์ุแจ๊ค รัสเซล เทอร์เรีย

 

ดูแล้วก็เหมือนเป็นการยืนยันว่า Nigel เป็นหมาที่น่ารักมากขนาดไหน แต่ด้วยความซุกซนของมันนั่นเองที่อาจทำให้ครอบครัวนี้ตัดสินใจขายมัน เพราะไม่อยากให้ “โซฟาใหม่” ต้องถูกมันกัด ขึ้นไปนอน หรือฉี่ใส่ อะไรทำนองนั้น

โพสต์ดังกล่าวได้มีคนแคปเอาไว้ ก่อนจะนำมาแชร์ในทวิตเตอร์เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2019 พร้อมกับแสดงความคิดเห็นไม่พอใจกับการที่ครอบครัวนี้ขายสุนัขที่เลี้ยงมานานไปเพียงเพราะพวกเขาซื้อโซฟาใหม่มา

 

หลายๆ คนเชื่อว่าถ้าครอบครัวนี้รักเจ้า Nigel มากจริงๆ พวกเขาจะต้องไม่ตัดสินใจกันอย่างนี้แน่นอน

 

มีเหตุผลอีกมากมายที่จะส่งต่อน้องหมาเราไปให้คนอื่น แต่เหตุผลที่ว่าซื้อโซฟามาใหม่นั้นมันเป็นอะไรที่ชาวเน็ตคนนี้รับไม่ได้จริงๆ

 

ถ้าเป็นเธอ ต่อให้โซฟาเธอราคา 40 ล้านบาท เธอก็จะยังคงเลี้ยงน้องหมาพันธุ์โกลเด้นไว้ และให้มันได้ขึ้นไปนอนหลับบนโซฟาได้อย่างสบายใจ

 

แม้น้องหมาทั้งสองตัวของเขาจะจากโลกนี้ไปแล้ว แต่เขาก็เลือกที่จะเลี้ยงลูกแมว โดยที่ไม่เคยคิดมากเลยว่าโซฟาหนังที่มีอยู่อาจจะเป็นรอยเพราะมันบ้าง

 

ทุกคนย่อมมีเหตุผลในการทำบางสิ่งบางอย่างที่แตกต่างกันไป แต่พอได้มองหน้าเจ้า Nigel แล้ว เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนก็อาจอดคิดไม่ได้เหมือนกันว่า ถ้ามันรู้ว่ามันถูกขายไปเพราะเจ้าของซื้อโซฟาใหม่ มันจะรู้สึกอย่างไรกัน….

 

ที่มา: Jon , mirror


Tags:

Comments

Leave a Reply