หมาอยู่ในศูนย์พักพิงสัตว์ตามลำพัง เพราะเพื่อนโดนรับเลี้ยงไปหมดเแล้ว

ที่ศูนย์พักพิงสัตว์ Wayside Waifs ในเมืองแคนซัส เพิ่งมีการจัดงานรับเลี้ยงสัตว์ครั้งใหญ่ไปเร็วๆ นี้เอง ซึ่งก็มีคนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงให้ความสนใจอย่างมาก

ในงานนั้นมีทั้งสุนัข แมว หรือแม้แต่หนูตะเภาถูกรับเลี้ยงไปตัวแล้วตัวเล่า รวมแล้ววันนั้นมีสัตว์ถูกรับเลี้ยงไปกว่า 200 ตัวเชียวนะ

แต่พอจบงานแล้วก็ยังมีหมาอยู่ตัวหนึ่งที่ไม่ถูกรับเลี้ยง นั่นก็คือเจ้าหมา Kenny แถมมันยังเป็นหมาเพียงตัวเดียวที่เหลืออยู่ในศูนย์พักพิงสัตว์ด้วย

 

 

Kenny ถูกส่งตัวมาจากศูนย์พักพิงสัตว์อีกแห่งหนึ่ง เนื่องจากที่นั่นไม่มีที่มากพอให้มันอยู่แล้ว โดยหวังว่ามันจะสามารถหาบ้านได้จากที่นี่

ถึงอย่างนั้นในขณะที่เพื่อนของมันถูกรับเลี้ยงไปตัวแล้วตัวเล่า มันก็ยังเป็นหมาตัวเดียวที่หลงเหลืออยู่ มันจึงต้องเผชิญกับความเดียวดายอีกครั้ง

 

 

Casey Waugh จากศูนย์พักพิงสัตว์เล่าว่า “จริงๆ แล้ว Kenny เป็นหมาที่ร่าเริงและเป็นมิตร มันเป็นหมาที่เข้ากับคนได้ดี เมื่อวานอาสาสมัครของเราพามันไปเที่ยว เขายังบอกเลยว่ามันเป็นหมาในฝัน”

แม้มันจะเป็นหมาตัวเดียวที่ยังไม่ถูกรับเลี้ยงในวันนั้น มันก็ไม่ได้ดูเศร้าเท่าไหร่ อาจเป็นเพราะอาสาสมัครเข้ามาปลอบใจและเอาใจมัน มันจะได้ไม่รู้สึกเหงาหรือเศร้า

 

 

บางทีการที่มันยังไม่ถูกรับเลี้ยง อาจเป็นเพราะมันยังไม่เจอคู่หูที่เข้ากันได้จริงๆ ก็ได้ หวังว่าในครั้งหน้ามันจะโชคดีกว่านี้และมีคนรับไปอยู่บ้านสักทีนะ

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply