เด็กๆ บ้าน Turpin เหยื่อทารุณกรรมเผยความรู้สึกต่อ พ่อ-แม่ ที่ขังล่ามพวกเขาไว้ในบ้าน

เมื่อปี 2018 เกิดข่าวสะเทือนใจคนอเมริกาและทั่วโลก เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุจากเด็กสาววัยรุ่นอายุ 17 ปีว่ามีเด็กๆ ถูกกักขังอยู่ในบ้านหนึ่งในเมืองเพอร์ริส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

เด็กสาวเพิ่งแอบหาทางหลบหนีออกมาจากบ้านหลังดังกล่าว เพื่อมาขอความช่วยเหลือให้กับพี่น้องของเธอที่ถูกทารุณกรรมอย่างหนักโดนพ่อและแม่ของพวกเธอเอง

 

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงก็ขอตรวจค้นบ้าน พบว่าบ้านหลังนี้มีกลิ่นเหม็นโชยออกมาทันทีที่เปิดประตู มีซากสุนัขและแมวตาย สิ่งปฏิกูล และสิ่งสกปรกต่างๆทั่วบ้าน และพบกับพี่น้องของเด็กสาว อีก 12 คนในสภาพมอมแมมและผอมโซถูกล่ามโซ่ติดเอาไว้ที่เตียง

พวกเขาได้ทานอาหาร 1 มื้อต่อวัน ไม่ได้เรียนหนังสือ ไม่ได้อาบน้ำ ไม่มียารักษาโรคเมื่อป่วย พวกเขาจะลูกปลดโซ่เฉพาะตอนแปรงฟันและเข้าห้องน้ำเท่านั้น และถูกทำโทษในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เช่นใช้น้ำเปลือง หรือล้างมือบริเวณเหนือข้อมือขึ้นไป

 

 

นาย David Allen Turpin อายุ 57 ปีและนาง Louise Anna Turpin อายุ 49 ปี ถูกจับกุมตัวในข้อหาทารุณกรรมเด็ก ละเลยสิทธิเด็ก ละเมิดความเป็นผู้ใหญ่ที่ต้องเป็นที่พึ่ง และกักขังหน่วงเหนี่ยว

ล่าสุดทางศาลได้พิจารณาตัดสินให้ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนต้องโทษจำคุก 25 ปีถึงตลอดชีวิต โดยเมื่อวันที่ 19 เมษายน 2019 ลูกๆ ของผู้ต้องหาทั้ง 2 คนได้เข้ามาฟังการพิจารณาคดีในศาลด้วย

 

 

พวกเขาได้ขึ้นกล่าวความรู้สึกของตนเองต่อความทุกข์ทรมานจากการถูกทารุณกรรมโดยพ่อแม่ของพวกเขาเอง จนฝ่ายนายและนาง Turpin ถึงกับร้องไห้ออกมา

ลูกสาวคนหนึ่งกล่าวว่า “พ่อกับแม่ยึดเอาชีวิตของหนูไป และตอนนี้หนูมาขอชีวิตของหนูคืนค่ะ ชีวิตมันอาจจะเคยแย่ แต่มันก็ทำให้หนูแข็งแกร่ง หนูเห็นพ่อทำให้แม่เปลี่ยนไป และพ่อกับแม่ก็เกือบจะเปลี่ยนหนูได้สำเร็จ แต่หนูเป็นนักสู้ และหนูเข้มแข็ง”

 

ลูกชายที่โตเป็นผู้ใหญ่แล้วคนหนึ่งกล่าวว่า “ผมไม่อาจอธิบายถึงสิ่งที่ผมและน้องๆ ต้องเจอออกมาเป็นคำพูดได้ บางครั้งผมก็ยังฝันร้ายถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ทั้งภาพที่น้องๆ โดนล่ามโซ่และโดนทุบตี ผมรักพ่อกับแม่นะ และผมให้อภัยให้สิ่งที่คุณทำไว้กับพวกเรา”

และเขาอ่านถ้อยแถลงของน้องสาวคนหนึ่งของเขา “หนูรักพ่อกับแม่มากๆ ถึงมันจะไม่ใช่วิธีที่ดีนักในการเลี้ยงดูพวกเรา แต่ก็ดีใจที่พ่อแม่ทำแบบนั้น เพราะมันทำให้หนูกลายเป็นหนูอย่างทุกวันนี้…”

 

 

นาย David ได้กล่าวต่อศาลว่า “ผมไม่เคยตั้งใจเลย ที่จะทำให้ลูกๆ ได้รับอันตราย ผมขอโทษหากสิ่งที่ทำทำให้พวกลูกต้องเจ็บปวด ผมรักลูก และผมก็เชื่อว่าลูกๆ เองก็รักผม ผมขอให้ลูกๆ มีชีวิตที่ดีเยี่ยมที่สุดในอนาคต”

ส่วนนาง Louise กล่าวว่า “ฉันขอโทษสำหรับทุกสิ่งที่ได้ทำลงไป ขอโทษที่ทำร้ายลูกๆ ฉันรักพวกเขามากๆ ฉันจะเฝ้าคอยวันที่ฉันจะได้พบกับพวกเขาอีกครั้ง ได้กอด และบอกลูกๆ ว่า แม่ขอโทษ”

ทั้งนี้ทางตัวแทนของเด็กๆ ก็ได้ออกมาแจ้งเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ว่า ลูก 7 คนของครอบครัวได้รับการฟื้นฟูและพร้อมจะดำเนินชีวิตตามปกติแล้ว

 

ที่มา Mirror


Tags:

Comments

Leave a Reply