ชายหัวใสหลบรถติดใช้วิธี ‘ว่ายน้ำข้ามแม่น้ำแยงซีเกียง’ ไปทำงาน ประหยัดเวลาไปเยอะ!!

ในยุคนี้สมัยนี้การเดินทางไปทำงานแน่นอนว่าจะต้องเผื่อเวลาหรือเผื่อใจเอาไว้ เพราะจะต้องเผชิญกับสารพัดปัญหาอย่างรถติด รถไฟฟ้าแน่นขนัดไปด้วยผู้คนหรือบางทีก็เบียดซะจนนึกว่าอยู่ในปลากระป๋อง

ถ้าอย่างนั้นล่ะก็บางทีเราอาจจะหาวิธีใหม่ๆ ในการเดินทางเหมือนกับชายชาวจีนคนนี้ ที่เขาเลือกจะใช้วิธี ‘ว่ายน้ำ’ ข้ามแม่น้ำแยงซีเกียงไปทำงานทุกๆ วันจนเข้าปีที่ 11 ไปแล้ว

 

 

นาย Zhu Biwu วัย 53 ปีอาศัยอยู่ที่เมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย และเลือกใช้วิธีการว่ายน้ำไปที่ทำงาน ซึ่งวิธีนี้มันช่วยให้เขาประหยัดเวลามากกว่าวิธีการเดินทางแบบทั่วๆ ไปอย่างน้อย 30 นาที

 

โดยการว่ายน้ำของเขาจะต้องว่ายน้ำผ่านแม่น้ำแยงซีเกียง ซึ่งหากนับระยะทางคร่าวๆ เขาจะต้องว่ายถึง 2.2 กิโลเมตรต่อวัน แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาสำหรับเขาแต่อย่างใด

 

 

ในทุกๆ วันนาย Zhu ผู้ทำงานเป็นผู้จัดการตลาดอาหารในเขต Wuchang จะเปลี่ยนชุดพร้อมตะลุยว่ายน้ำในเวลา 07.00 น. และเก็บชุดทำงานและข้าวของทั้งหมดเอาไว้ในกระเป๋ากันน้ำที่ทำหน้าที่เป็นห่วงชูชีพในเวลาเดียวกัน

หลังจากเก็บของทุกๆ อย่างเสร็จแล้วเขาก็จะกระโจนลงน้ำในจุดประจำนั่นคือแถวๆ สะพานแม่น้ำแยงซีโจวและว่ายจนถึงจุดที่ใกล้ๆ กับที่ทำงานแล้วเปลี่ยนชุดให้พร้อมกับการทำงาน

 

 

เขาเล่าให้ฟังว่าวิธีนี้นอกจากจะช่วยให้ประหยัดเวลาในการทำงานแล้ว มันยังช่วยทำให้เขามีสุขภาพที่ดีขึ้นด้วยตั้งแต่เขาเริ่มใช้วิธีนี้ในการเดินทางไปทำงานตั้งแต่ปี 2008

แต่เดิมนั้นนาย Zhu บอกว่าเขาไปตรวจเจอว่าเป็นโรคเบาหวานในปี 1999 ซึ่งตอนนั้นเขามีน้ำหนักตัวมากกว่า 100 กิโลกรัม เขาจึงหาวิธีที่จะลดน้ำหนักลง

ต่อมาในปี 2004 เขาเริ่มว่ายน้ำใกล้ๆ กับชายฝั่งริมแม่น้ำจากนั้นก็ฝึกฝนตัวเองให้ว่ายได้ประมาณ 2 กิโลเมตรจนเหมือนกับทุกวันนี้ โดยเขาบอกด้วยว่าตั้งแต่ใช้วิธีนี้เขายังไม่เคยไปทำงานสายเลยแม้แต่วันเดียว

“น้ำหนักและระดับน้ำตาลในเลือดของผมกลับมาสู่ภาวะปกติและคงที่มาตลอดหลายปี” 

 

 

อีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจก็คือเรือที่ขับผ่านแถวๆ นั้นสามารถจดจำเขาได้เป็นอย่างดี และมักจะเปิดทางให้เขาผ่านไปก่อนทันทีที่สังเกตเห็น

“แค่ว่ายน้ำท่ากบ คุณก็สามารถที่จะเห็นได้ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างรอบๆ ตัว แต่ถ้ามีใครสนใจอยากทำอย่างนี้จะต้องฝึกฝนจนชำนาญก่อนนะ” เขากล่าว

 

 

ทางด้านชาวเน็ตที่เห็นคลิปวิดีโอของเขาต่างก็พากันชื่นชมถึงวิธีการแปลกๆ แต่ได้ผลของเขา

“นี่มันโคตรฮาร์ดคอร์แมนเลย”

“เขาเซฟได้ทั้งเวลา เงิน แถมยังสุขภาพดีอีก”

“บางทีนี่อาจเป็นเหตุผลที่ทำให้เขาดูหนุ่ม”

“ทีนี้ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องรถติดอีกต่อไป แต่ให้ระวังจมน้ำแทน”

 

สุดๆ ไปเลยคุณพี่…

 

ที่มา: nextshark, chinanews, dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply