ชายคนนี้เพิ่งผ่าตัดเสร็จ ตื่นมาเจอแมวที่ไหนก็ไม่รู้กอดให้กำลังใจเขาอยู่

ว่ากันว่าสัตว์มีเซนส์พิเศษที่ช่วยให้มันรับรู้ได้ว่าใครต้องการความช่วยเหลือจากพวกมัน นี่อาจเป็นสาเหตุที่เจ้าแมวจรจัดเข้ามาเติมกำลังใจให้ชายคนนี้ถึงในบ้านก็ได้

คุณพ่อของ Andrew Falloon เพิ่งผ่านการผ่าตัดไปไม่นานมานี้เอง แต่เนื่องจากแผลจากการผ่าตัดของเขาไม่ได้ร้ายแรง เขาจึงได้กลับมาพักฟื้นตัวที่บ้าน ถึงอย่างนั้นหมอก็กำชับให้เขานอนหลับมากๆ

 

 

แล้ววันหนึ่งก็มีเรื่องสุดน่ารักเกิดขึ้นกับคุณพ่อ Falloon เล่าว่า “วันนั้นแม่ของผมออกไปข้างนอกเพื่อทำธุระหลายๆ อย่าง แล้วก็ปิดประตูบานหนึ่งไว้ไม่สนิท

ตอนที่คุณแม่กลับมาถึงบ้าน เธอก็เห็นว่าคุณพ่อกับเจ้าแมวตัวหนึ่งกำลังนอนกอดกันอยู่บนโซฟา” ซึ่งแน่นอนว่าบ้านของเขาไม่ได้เลี้ยงแมว และพวกเขาก็ไม่เคยเห็นมันมาก่อน

เขากับคุณแม่คิดว่ามันน่าจะแอบเข้ามาทางประตูที่แง้มอยู่โดยไม่มีใครเห็น แล้วขึ้นมางีบเป็นเพื่อนคุณพ่อที่นอนพักผ่อนอยู่โดยที่เขาก็ไม่รู้ตัวเช่นกัน

 

 

เขาเล่าต่อว่า “พ่อของผมไม่ได้เป็นทาสแมวหรอก ผมคิดว่าตอนที่แม่ปลุกเขาแล้วเห็นว่ามีแมวนอนอยู่ด้วยเขาก็คงแปลกใจไม่แพ้พวกเรา”

ถึงอย่างนั้นการได้เจ้าเหมียวมานอนกอดเป็นเพื่อน ก็คงช่วยให้คุณพ่อพักฟื้นตัวได้ดีขึ้นมากทีเดียว ถึงจะไม่ได้ช่วยให้ร่างกายหายไวขึ้น แต่จิตใจของคุณพ่อคงเต็มไปด้วยความอบอุ่นจากเจ้าแมว

 

พวกเขารู้ทีหลังว่าเจ้าแมวตัวนี้ชื่อว่า Ziggy มันเป็นแมวที่อาศัยอยู่ในชุมชนของพวกเขานี่เอง บางครั้งมันก็จะเข้าไปทักทายคนแถบนั้นถึงในบ้าน

แต่ก่อนหน้านี้มันไม่เคยมาที่บ้านของ Falloon มาก่อนเลย การที่มันเข้ามาตอนที่คุณพ่อกำลังพักฟื้นตัวแบบนี้ คงเป็นเพราะมันรู้ว่าคุณพ่อต้องการกำลังใจในการพักฟื้นมากเป็นพิเศษ

 

ที่มา: the dodo, Animal Channel


Tags:

Comments

Leave a Reply