ทาสเพิ่งฝังเจ้าแมวไปไม่กี่ชั่วโมงก่อน จู่ๆ มันเดินกลับบ้านมาหน้าตาเฉย!!

เป็นเวลากว่า 3 ปีแล้วที่หนุ่ม Nathan Sonoras กับเจ้าแมวเหมียวสีดำ Loki ได้อาศัยอยู่ร่วมกันฉันทาสกับเจ้านาย

เริ่มแรกเดิมที Loki เป็นแมวจรจัด แต่พอมันได้เจอกับ Sonoras ก็รู้สึกถูกชะตาก็เลยรับเลี้ยงไว้ มันนิสัยน่ารักและขี้อ้อนมาก เขาก็เลยรักมันมากเหมือนกัน

 

 

ถึงจะบอกว่าเขารับเลี้ยง Loki ไว้แล้ว แต่เนื่องจากมันเป็นแมวจรจัดมาก่อน มันจึงชอบออกไปเที่ยวเล่นนอกบ้านเป็นประจำ

Sonoras เห็นแบบนั้นก็ตามใจมันเพราะไม่อยากขังมันไว้แต่ในบ้าน อีกอย่างถึงมันจะชอบออกไปเที่ยวข้างนอกมันก็ไม่ลืมที่จะกลับมาบ้านทุกวัน

 

 

ทว่าเรื่องน่าเศร้าก็เกิดขึ้นในวันหนึ่งที่ Sonoras ขับรถกลับมาบ้าน ระหว่างทางเขาเห็นก้อนดำๆ ก้อนหนึ่งอยู่กลางถนน ในตอนแรกเขาคิดว่านั่นเป็นเสื้อ

แต่พอเข้าไปใกล้เขาก็เห็นว่ามันเป็นแมวสีดำที่นอนแน่นิ่งอยู่…เขารีบเข้าไปตรวจสอบดูแล้วพบว่ามันคงจะเป็นเจ้า Loki ของเข้าจริงๆ เขาจึงร้องไห้ออกมาด้วยความเสียใจที่เสียมันไป

 

 

เขาและแฟนสาวพาร่างเจ้าแมวกลับมาที่บ้าน แล้วช่วยกันฝังร่างของมันไว้ใกล้ๆ กับต้นไม้ในสวน พร้อมกับทำพิธีศพเล็กๆ ให้กับมัน

Sonoras เล่าว่า “พวกเราร้องไห้หนักมาก แล้วก็พูดถึงช่วงเวลาดีๆ ที่มีมันอยู่ด้วย เราหวังว่า Loki จะได้วิ่งเล่นอย่างอิสระอยู่บนสวรรค์ของแมว มันเศร้ามากที่เราต้องบอกลามัน”

นั่นคือจุดจบของความสัมพันธ์ของ Sonoras กับเจ้า Loki…หรืออย่างน้อยนั่นก็เป็นสิ่งที่ Sonoras คิด

 

 

ในเช้าวันต่อมา Sonoras ต้องไปรับพ่อที่อยู่บ้านหลังตรงข้ามกันเพื่อส่งเขาไปทำงาน เขาบอกพ่อของเขาถึงการตายของเจ้า Loki และก็เล่าว่าเขาฝังมันไปเมื่อคืนนี้เอง

แต่ระหว่างที่กำลังเล่าเรื่องให้พ่อฟังอยู่ เขาก็ได้ยินเสียงร้องเหมียวที่เหมือนของเจ้า Loki ไม่มีผิด และพอเขาหันหลังกลับมามอง เจ้าแมวก็นอนอยู่ตรงสวนหน้าบ้านของพ่อแล้ว!!

 

 

Sonoras ตกใจมากที่มันโผล่มาโดยไม่คาดคิด เขามั่นใจว่าเขาฝังมันไปเมื่อคืนนี้เอง พ่อของเขาก็ตกใจเช่นกัน แต่พวกเขาก็ดีใจที่เห็นว่ามันยังปลอดภัยดีและได้อยู่กับเขาต่อ

 

 

ตอนนี้ Sonoras คิดว่าแมวที่ตายไปอาจจะไม่ใช่ Loki ก็ได้ เขาอาจจะเข้าใจผิดไปเองแล้วเอาแมวจรจัดตัวอื่นไปฝังไว้

หรือไม่เจ้าแมวก็อาจจะกลับมาเพราะมันเพิ่งเสีย 1 ใน 9 ชีวิตที่มีไปเท่านั้น แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลไหนมันก็เป็นเรื่องที่น่ายินดีทั้งนั้นแหละ

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply