สาวถอยรถใหม่แต่ดันพัง โชว์รูมไม่สนใจ อัดคลิปประท้วงลงโซเชียล จนได้รถใหม่!!

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 27 มีนาคม 2019 หญิงสาวชาวจีนนามว่า Wang ได้ทำการซื้อรถ Mercedes-Benz รุ่น CLS 300 ไปจากห้างรถ Xi’an Lizhixing Auto เพื่อเป็นของขวัญครบรอบวันเกิดอายุ 30 ปีให้ตัวเอง

แต่หลังจากที่เธอได้ลองขับมันครั้งแรก เธอพบว่ารถมีน้ำมันรั่วออกมาทั้งที่ยังขับได้ไม่ถึง 1 กม. เธอจึงติดต่อไปหาตัวแทนขายเพื่อแจ้งอาการเสีย

 

 

ทีแรกห้างรถได้สัญญาว่าจะเปลี่ยนรถคันใหม่ให้เธอ แต่จากนั้นก็เปลี่ยนเป็นเสนอการคืนเงิน และสุดท้ายกลับบอกว่าจะเปลี่ยนเครื่องยนต์ให้ ข้อเสนอดังกล่าวทำให้ Wang ไม่พอใจเป็นอย่างมาก

ในวันที่ 9 เมษายน 2019 เธอจึงไปประท้วงห้างรถโดยการขึ้นไปนั่งบนฝากระโปรงรถที่อยู่ในโชว์รูม ตำหนิห้างรถ โดยที่มีคนถ่ายวิดีโอเหตุการณ์เอาไว้

และวิดีโอนี้ก็กลายเป็นที่โด่งดังไปทั่วโซเชียลมีเดียของประเทศจีน เมื่อมันถูกเผยแพร่ออกไป

 

.

 

วิดีโอที่โด่งดังไปทั่วโซเชียลมีเดียจีน

 

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 16 เมษายน 2019 ในที่สุด Xi’an Lizhixing Auto ก็ตกลงมอบรถคันใหม่ให้กับ Wang และคืน “ค่าบริการทางการเงิน” ที่เธอเสียไป 15,000 หยวน (ราว 71,000 บาท)

อีกทั้งเธอยังได้รับข้อเสนอในการได้รับการบริการแบบ VIP เป็นระยะเวลา 10 ปี อีกด้วย

 

.

 

และนอกจากนี้ ตัวแทนของ Mercedes-Benz ยังได้ยื่นข้อเสนอให้ Wang ได้ไปท่องเที่ยวเยี่ยมชมการผลิตรถที่สาขาหลักที่ประเทศเยอรมนีอีกด้วย

“ตอนนี้ฉันได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากโลกออนไลน์ ผลลัพธ์ที่ออกมาไม่ได้เป็นอย่างที่ฉันคาดเอาไว้ แต่ฉันพึงพอใจกับมัน” Wang กล่าวกับสำนักข่าว The Paper

 

 

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ Xi’an Lizhixing Auto ถูกลงโทษห้ามดำเนินกิจการจากสำนักงานใหญ่เพื่อรอการสืบสวน

“หากพบว่าการกระทำของตัวแทนจำหน่ายมีการละเมิดข้อบังคับ เราจะทำการยกเลิกใบอนุญาตจากโชว์รูมแห่งนี้” Mercedes-Benz ได้ออกแถลงการณ์ออกมา

 

ที่มา: The Paper, South China Morning Post, Nextshark


Tags:

Comments

Leave a Reply