เผยภาพสุดท้ายของนักบินอาชีพ 1 นาทีก่อนเครื่องพารามอเตอร์พัง นำพาเขาสู่ความตาย

Andy Walkden วัย 54 ปี เป็นนักบินอาชีพและผู้ฝึกสอนมานาน 15 ปีแล้ว เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2019 เขาได้ออกไปใช้เวลาว่างด้วยการเล่นพารามอเตอร์ (อากาศยานขนาดเล็ก เป็นเครื่องยนต์ขนาดเล็กแบกบนหลังประกอบเข้ากับร่มมาตรฐาน) ร่อนไปบนท้องฟ้า

ในขณะที่ Andy เล่นพารามอเตอร์อยู่เหนือชายฝั่งใกล้ Southport ประเทศอังกฤษ โดยที่ทุกอย่างดูปกติดี และ Andy ก็น่าจะมีความสุขเอามากๆ

 

Andy Walkden

 

จู่ๆ เครื่องยนต์พารามอเตอร์ของ Andy ก็เกิดขัดข้อง ทำให้เราร่วงลงสู่พื้นบริเวณสนามกอล์ฟ Royal Birkdale ก่อนที่เครื่องยนต์ระเบิดจนไฟลุกท่วม Andy เสียชีวิตไปจากอุบัติเหตุในครั้งนี้

ไม่นานหลังจากนั้น Kayleigh และ Aaron ลูกๆ ของ Andy ได้โพสต์ถึงคุณพ่อของพวกเขาลงในเฟซบุ๊กว่า “ฉันแค่อยากยืนยันว่าคนที่เสียชีวิตในอุบัติเหตุพารามอเตอร์คือพ่อของฉันเอง ฉันยังรู้สึกเหมือนกำลังฝันไปและมันไม่ได้เกิดขึ้นจริง

ทางตำรวจยังไม่ได้ยืนยันตัวตนเพราะเหตุการณ์มันรุนแรงมากๆ แต่เรารู้ดีว่านั่นคือพ่อ เราอยากขอบคุณทุกคนมากๆ สำหรับข้อความที่ส่งมา ขอโทษด้วยที่ไม่ได้ตอบกลับไป ฉันแค่ยังทำใจไม่ค่อยได้

 

 

พ่อเพิ่งจะอายุ 54 ปี เป็นนักบินที่เก่งมากๆ แล้วก็เป็นครูฝึกด้วย เขาสอนใครต่อใครให้ขึ้นบินมากมายมานานหลายปีแล้ว

….ฉันรู้ว่านี่คือสิ่งที่พ่อรัก และฉันก็จะพยายามจะก้าวผ่านช่วงเวลาที่น่าหวาดกลัวนี้ไปให้ได้”

โดยเธอได้เผยภาพถ่ายขณะที่พ่อเธอเล่นพารามอเตอร์ ลอยไปสู่ท้องฟ้ายามเย็นเบื้องหน้า เธอบอกว่ามีคนส่งภาพนี้มาให้เธอ ซึ่งมันถูกถ่ายเอาไว้ตอน 6 โมง 59 นาที ซึ่งช่วงเวลาที่มีรายงานว่าเครื่องตกนั้นเกิดขึ้นตอน 1 ทุ่มพอดี

 

ภาพที่มีคนถ่ายเอาไว้ได้ก่อนเครื่องขัดข้อง

 

Kayleigh มองดูรูปภาพแล้วให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อมองดูพ่อล่องลอยบนท้องฟ้าราวกับเขาได้อยู่ใน “บ้าน” ของตัวเองแล้วทำให้เธอรู้สึกสบายใจขึ้นมา

 

ที่มา Mirror


Tags:

Comments

Leave a Reply