2 แมวจรติดอยู่ข้างแม่น้ำ ได้รับการช่วยเหลือ และพบกับครอบครัวที่สมบูรณ์แบบ

เมื่อองค์กรช่วยเหลือสัตว์อย่าง Hope for Paws ได้รับแจ้งเกี่ยวกับลูกแมวจรจัด 2 ตัว ติดอยู่ข้างแม่น้ำลอสแองเจลิส พวกเขารู้ว่าต้องรีบไปช่วยพวกมันอย่างเร่งด่วน

ตอนที่ได้รับแจ้งนั้น น้ำส่วนใหญ่เริ่มแห้งแล้ว แต่มีพายุขนาดใหญ่กำลังจะพัดเข้ามา หากพายุเข้าก่อนที่ลูกแมวจะถูกช่วยเหลือ พวกมันต้องจมน้ำตายแน่ๆ

 

 

Eldad Hagar ผู้ก่อตั้ง Hope for Paws และผู้ช่วยเหลืออีก 2 คน คือ  Loreta Frankonyte กับ Zainab Zakria ได้มุ่งหน้าไปยังแม่น้ำดังกล่าว จากนั้นก็เริ่มทำให้ลูกแมวไว้ใจ

ผู้ช่วเหลือไม่สามารถลงไปในแม่น้ำได้ ดังนั้น พวกเขาจึงโยนอาหารลงไปให้แมวน้อย และลูกแมวก็วิ่งไปคาบขนมนั้นมากิน ซึ่งขั้นตอนนี้จะช่วยให้ลูกแมวไว้ใจพวกเขา

 

 

จากนั้นไม่นาน ผู้ช่วยเหลือตัดสินใจจะหย่อนกรงลงในแม่น้ำ โดยใส่อาหารไว้ในกรง หวังให้แมวเดินเข้าไปข้างใน ขณะที่ผู้ช่วยเหลือกำลังจัดการใส่อาหารในกรงนั้น แมวเหมียวได้จ้องหน้าพวกเขา และรออาหารอย่างใจจดใจจ่อ

ผู้ช่วยเหลือค่อยๆ หย่อนกรงลงไปช้าๆ เพื่อไม่ให้แมวน้อยตกใจ เมื่อกรงถึงพื้น ลูกแมวที่อยู่ในอาการสงสัย ก็เดินเข้าไปในกรง ผู้ช่วยเหลือจึงรีบดึงเชือกปิดประตูกรงทันที และดึงพวกมันขึ้นมา

 

 

แม้จะช้าซะหน่อย แต่ในที่สุดพวกเขาก็สามารถถึงลูกแมวขึ้นมาได้สำเร็จ และเมื่อพวกมันปลอดภัยแล้ว ผู้ช่วยเหลือได้ตั้งชื่อให้ทั้งคู่ว่า Chip กับ Dale

จากนั้น Eldad กับผู้ช่วยเหลือ 2 คน ได้พา Chip กับ Dale ไปหาสัตวแพทย์ในท้องถิ่น ที่นั่น พนักงานได้อาบน้ำให้พวกมันนับครั้งไม่ถ้วน เนื่องจากตัวของพวกมันเต็มไปด้วยหมัดและคราบดินจากแม่น้ำ

โชคดีที่ทั้งคู่สุขภาพดีมาก

 

 

หลังจากอาบน้ำเสร็จ ลูกแมวก็ได้กินอาหารจนอิ่ม และงีบหลับไปด้วยกัน

 

เมื่อได้พักจนหายเหนื่อย เจ้าหน้าที่ก็ได้พาลูกแมวทั้งสองไปอยู่ที่ Kitty Bungalow-Charm School for Wayward Cats โดยอยู่ภายใต้การดูแลอุปถัมภ์

ผู้อุปถัมภ์กลุ่มดังกล่าวช่วยดูแลแมวจรจัดมากมาย ซึ่ง Chip กับ Dale ก็มีความสุขกับการได้พบปะแมวตัวอื่นๆ อย่างไรก็ตาม พวกมันมักจะอยู่ด้วยกันเสมอ เห็นได้ชัดว่าทั้งคู่ผูกพันกันมาก

 

 

เมื่อเริ่มคุ้นเคยกับบ้านอุปถัมภ์แล้ว Chip กับ Dale ก็เริ่มเผยบุคลิกเฉพาะของแต่ตัว Chip ตัวสีดำ ชอบเข้าสังคมมากกว่า มันชอบเล่นสนุกและชอบเล่นของเล่นต่างๆ

ขณะที่ Dale ค่อนข้างเก็บตัว แต่สิ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนคือ มันยังชอบใช้เวลากับ Chip มากกว่าสิ่งอื่นใด

 

 

อย่างที่บอกไปแล้วว่า Chip กับ Dale มีความผูกพันกันมาก ดังนั้น ผู้อุปถัมภ์จึงอยากให้ทั้งคู่ได้อยู่บ้านหลังสุดท้ายด้วยกัน และโชคดีที่พวกเขาสามารถหาบ้านตามที่คาดหวังได้ โดยใช้วเวลาไม่นาน

ซึ่งหลังจากที่สองพี่น้องมาอยู่ใน Kitty Bungalow เพียงไม่กี่วัน พวกมันก็ถูกรับเลี้ยงโดยครอบครัวที่รักพวกมันมากกว่าสิ่งอื่นใด ยิ่งไปกว่านั้น พวกเขายังทำหมวกน่ารักๆ ให้ทั้งคู่ด้วย

 

 

ก่อนหน้านี้ Chip กับ Dale อยู่ในสถานการณ์ที่เสี่ยงมากๆ แต่โชคดีที่มีคนช่วยให้พวกมันพ้นจากสถานการณ์ดังกล่าว ก่อนจะลงเอยด้วยการได้ไปอยู่กับครอบครัวที่เพอร์เฟ็กต์สำหรับทั้งคู่

 

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply