แฟนบอลโปรตุเกสเดินทางกว่า 2,800 กม. ไปเชียร์ทีมรักที่เยอรมนี แต่ดันไปแฟรงก์เฟิร์ตผิดเมือง!!

สำหรับแฟนฟุตบอลนั้น การตามไปเชียร์ทีมรักในเกมเยือนจะต้องลงทุนและลงแรงมากกว่าการไปชมเกมในรังเหย้า เพราะจะต้องเดินทางออกจากถิ่นไปเชียร์ที่สนามของทีมฝ่ายตรงข้าม

หากเป็นเกมระหว่างทีมในประเทศ ระยะทางที่ต้องเดินทางนั้นก็ไม่เท่าไหร่ แต่ถ้าเป็นเกมระดับทวีปล่ะก็ต้องเหนื่อยหน่อยล่ะ แต่สำหรับแฟนบอลที่ใจรักจริงๆ ต่อให้อุปสรรคมากแค่ไหนก็ไม่เป็นปัญหา!!

แต่… ก่อนที่จะเดินทางไปต่างถิ่น เราก็ควรจะศึกษาข้อมูลให้ดีเสียก่อน ไม่งั้นอาจจะเป็นเหมือนกับแฟนบอลกลุ่มนี้ที่พวกเขาไม่รู้ว่าประเทศเยอรมนีมีเมือง Frankfurt อยู่สองแห่ง ทำให้พวกเขาไปผิดที่!!

 

 

เมื่อคืนวันที่ 18 เมษายน 2019 มีการแข่งขันฟุตบอลรายการยูโรป้าลีก ระหว่าง Benfica ทีมจากโปรตุเกส และ Eintracht Frankfurt ทีมจากเยอรมนี

ทำให้ แฟนเดนตายของทีม Benfica กลุ่มนึง นำโดยนาย Álvaro Oliveira เจ้าของบัญชีอินสตาแกรมชื่อว่า alvaroslb1994 ได้ทำการวางแผนไปเชียร์ทีมรักของพวกเขาที่เมืองแฟรงก์เฟิร์ต

พวกเขาขับรถจากเมืองอะมาโดรา ที่ประเทศโปรตุเกส ผ่านกรุงปารีส และจุดหมายอยู่ที่แฟรงก์เฟิร์ต ด้วยระยะทางกว่า 2,800 กม. และต้องใช้เวลาตลอดทริป 37 ชั่วโมง

แต่กลับกลายเป็นว่าที่เยอรมนีนั้น มีเมืองแฟรงก์เฟิร์ตอยู่สองเมือง และทั้งสองอยู่ห่างกันถึง 600 กม. และแฟนบอลกลุ่มนี้ก็ไม่รู้ตัวเลยว่า Google Maps กำลังพาพวกเขาไปผิดแฟรงก์เฟิร์ต…

 

มาชมเรื่องราวของแฟนบอลกลุ่มนี้กัน

ลุยกันเลย Vamos!

 

เรามาถึงแล้วแฟรงก์เฟิร์ต!!

.

 

สีหน้าเมื่อคุณรู้ตัวว่ามาผิดเมือง… พร้อมแคปชั่นว่า “พวกเราโดนเล่นแล้ววว”

 

หลังจากที่รู้ตัวว่ามาผิด พวกเขาก็วกรถกลับไปที่เมืองแฟรงก์เฟิร์ตที่ถูกต้อง หวังไปให้ทันการแข่งขัน

วีรกรรมของพวกเขาโด่งดังขึ้นมาในโลกโซเชียลทันทีหลังจากผู้ใช้ทวิตเตอร์ @alextruica ได้นำเรื่องราวของพวกเขามาเล่า

 

 

ทำให้มีคนส่งข้อความเข้าไปหา Álvaro มากกว่าพันข้อความ ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าอยากจะตอบข้อความทั้งหมดแต่อินเตอร์เน็ตที่เยอรมันนี่ห่วยชะมัด!!

 

 

และคงจะใครน่าสงสารไปมากกว่าพวกเขาอีกแล้วเพราะผลการแข่งขันออกมานั้น Benfica พ่ายไปด้วยสกอร์ 2-0 ตกรอบยูโรป้าลีก ในขณะที่แฟนบอลกลุ่มนี้ไปไม่ทันชมเกมและต้องแวะที่กรุงเบอร์ลิน…

 

 

แต่ถึงอย่างนั้น Álvaro ก็มองโลกในแง่ดี เขากล่าวในสตอรี่อินสตาแกรมว่า “ตอนนี้พวกเราดังแล้ว… เพราะความง่าวล้วนๆ”

 

 

สำหรับเคสนี้ก็ไม่รู้ว่าจะโทษความผิดพลาดของมนุษย์หรือ Google Map ดี เพราะ #เหมียวเฟนเดอร์ ก็พึ่งรู้นี่แหละว่าที่ประเทศเยอรมนี มีเมืองชื่อแฟรงก์เฟิร์ต 2 ถึงที่!!

 

ที่มา: alvaroslb1994, @alextruica, Sportbible


by

Tags:

Comments

Leave a Reply