ม้าเดินเล่นตัวคนเดียวมาตลอด 14 ปี จนมันกลายเป็นที่รักของชาวบ้านแถบนั้น

คงไม่แปลกเท่าไหร่หากคุณเจอหมาหรือแมวออกมาเดินข้างถนนตามลำพัง แต่ถ้าคุณเจอม้ามาเดินเล่นตัวเดียวล่ะก็ คงจะทำเอาคุณมองตามด้วยความแปลกใจเป็นแน่

ถ้าคุณได้ไปเที่ยวในเมืองแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนีคุณอาจจะตกใจกับเจ้าม้า Jenny ที่มาเดินเล่นเองตัวเดียว ทว่าชาวบ้านแถวนั้นเขาชินกับมันกันหมดแล้วล่ะ

 

 

Jenny เดินเล่นบนถนนเส้นเดิมในเมืองแฟรงก์เฟิร์ตมานาน 14 ปีแล้ว โดยจะเดินวนบนเส้นทางเดิมเสมอ คนที่อยู่แถวนั้นจึงคุ้นหน้าคุ้นตามันเป็นอย่างดี บางทียังแวะทักทายและให้ขนมมันกินด้วย

 

.

 

เห็นแบบนี้ Jenny ก็ไม่ได้เป็นม้าไม่มีเจ้าของหรอกนะ มันเป็นม้าของ Werner Weischedel ซึ่งอาศัยอยู่แถวนั้นแหละ

เขาเคยขี่มันมาเดินเล่นเป็นประจำ จนกระทั่งเมื่อ 14 ปีก่อนเขาก็เริ่มขี่ม้าไม่ไหว Jenny จึงเริ่มมาเดินเล่นตามลำพังในเส้นทางที่เขาเคยพามันไป

 

 

คนที่เพิ่งเคยมาแถวนี้เป็นครั้งแรกมักจะตกใจเมื่อเห็นมันเสมอ เนื่องจากปกติม้าจะมีเจ้าของมาด้วย ทำให้ตำรวจได้รับสายแจ้งว่าม้าหลงอยู่บ่อยครั้งเลยทีเดียว

แล้วทุกครั้งที่มีคนโทรแจ้ง ก็จะมีตำรวจโทรมาถาม Weischedel ว่า Jenny เดินเล่นอยู่รึเปล่า ถ้าเขาตอบว่าใช่ตำรวจก็จะรู้ว่าไม่ได้มีม้าหลงหรอก ก็แค่ Jenny กำลังเดินเล่นเท่านั้นเอง

 

.

 

ด้วยความที่มีคนเข้าใจผิดว่ามันเป็นม้าหลงบ่อย เจ้าของก็เลยติดป้ายไว้กับสายจูงของมัน ซึ่งข้อความบนป้ายเขียนเอาไว้ว่า

“ฉันชื่อว่า Jenny ฉันไม่ได้วิ่งหนีออกมาจากบ้าน ฉันแค่ออกมาเดินเล่นตามลำพังเท่านั้น ขอบคุณที่ให้ความสนใจ”

 

 

Weischedel เล่าว่า Jenny จะเดินเล่นในช่วงเช้าทุกวันจนครบ 8 รอบ จากนั้นมันถึงจะกลับมากินข้าวกลางวันที่บ้านของเขา

แล้วทุกวันมันก็จะแวะทักทายคนที่มันเจอหน้าบ่อยๆ ด้วย ดูเหมือนว่าคนแถวนั้นเองก็ชอบที่ได้เจอหน้ามันและได้ทักมันทุกวันเช่นกัน

 

.

 

ที่มา: Boris Roessler, boredpanda


Tags:

Comments

Leave a Reply