สาวรับดูแลลูกแมวที่ถูกทิ้งนอกร้ายขายของ ก่อนจะตกหลุมรักมันจนถอนตัวไม่ขึ้น

ตอนที่ Ollie อายุได้เพียง 1 วัน มันถูกพบลำพังนอกร้านขายของชำ คนจิตใจดีจึงอุ้มมันกลับบ้าน จากนั้นได้ติดต่อไปหาผู้ช่วยเหลือแมวที่พวกเขารู้จัก ซึ่งเธอคนนั้นตกลงรับมิ้วน้อยมาอยู่ในการดูแล

เมื่อ Ollie มาถึงบ้านผู้ช่วยเหลือ เธอก็ได้ตรวจเช็คร่างกายของมัน พบว่า มันอยู่ในสภาพดีอย่างไม่น่าเชื่อ มันมีน้ำมีนวลและดูมีสุขภาพดี

 

 

ผู้ช่วยเหลือแมวคนนี้ใช้ชื่อใน Imgur ว่า CaliCatLady101… เธอวางผ้าขนหนูนุ่มๆ ไว้ให้ Ollie แล้วมันก็ผลอยหลับไปอย่างมีความสุข

แต่แล้ว โชคร้ายก็มาถึง สุขภาพของ Ollie แย่ลง มันท้องเสียอย่างหนัก จนร่างกายอยู่ในภาวะขาดน้ำขั้นรุนแรง ซึ่งอาจเป็นอันตรายถึงชีวิต สำหรับลูกแมวที่อายุน้อยเช่นนี้

 

 

หญิงสาวรีบพามิ้วน้อยไปหาสัตวแพทย์ฉุกเฉิน ที่นั่น มันได้รับการรักษาที่จำเป็นทันที โชคดีที่อาการต่างๆ ของ Ollie หายอย่างรวดเร็ว และได้กลับบ้านพร้อม CaliCatLady101 ในวันถัดมา

ตั้งแต่นั้นมา Ollie ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการนอน ซึ่งท่านอนของมันแปลกมากๆ จนทำให้ CaliCatLady101 ขำทุกครั้งที่เห็น

 

 

ในวัย 12 วัน Ollie ได้ลืมตาดูโลกเป็นครั้งแรก ซึ่ง CaliCatLady101 ที่คอยเฝ้าดูแลมันตลอด รู้สึกมีความสุขมากที่มันผ่านอุปสรรคต่างๆ มาได้

 

 

เธอบอกว่า “ดวงตาของมันค่อยๆ เปิดทีละน้อยๆ กระทั่งอายุได้ 12 วัน ดวงตามันเปิดออกเต็มที่ Ollie ดูงุนงงในตอนแรก แต่มันก็ดูมีความสุขในเวลาเดียวกัน”

 

 

เมื่อผ่านมาได้ 2 สัปดาห์ CaliCatLady101 ทราบจากสัตวแพทย์ว่าถ้าลูกแมวผ่าน 2 สัปดาห์มาได้ แสดงว่ามันรอดแล้ว และไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงอีกต่อไป

ไม่กี่สัปดาห์ถัดมา Ollie ยังคงเติบโตขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งไม่สามารถนอนในที่โปรดได้ นั่นก็คือ ในเสื้อของ CaliCatLady101 มันจึงหันไปเกาะไหล่เธอแทน

ไม่ว่าจะนั่ง นอน หรือเดิน เจ้าเหมียวจะเกาะอยู่บนไหล่เธอเสมอ

 

 

เมื่อ Ollie อายุได้ 3 สัปดาห์ CaliCatLady101 เริ่มคิดที่จะให้มันอยู่กับเธอตลอดไป ตอนแรกเธอวางแผนอุปถัมภ์มันเท่านั้น และจะส่งต่อให้คนอื่นรับเลี้ยง

แต่ปรากฏว่าเธอตกหลุมรักมันเข้าซะแล้ว และไม่อาจปล่อยมันไปได้ ในที่สุด เธอก็ตัดสินใจรับเลี้ยง Ollie และแน่นอน มันจะอยู่กับเธออย่างถาวร

 

 

ตอนนี้ Ollie อายุ 3 ขวบแล้ว โดยบางครั้ง CaliCatLady101 ได้รับแมวตัวอื่นมาอุปถัมภ์ ซึ่ง Ollie ก็ได้อาสาช่วยดูแลด้วยเหมือนกัน ถึงอย่างนั้น มันยังเป็นลูกน้อยตัวเดิมที่ชอบเกาะบนไหล่แม่อยู่เสมอ

 

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply