แม่ปั้นรูปปั้นสุนัขตัวโปรดให้ลูก แต่พอเห็นแล้วไม่รู้จะดีใจ ฮา หรือกลัวมันก่อนดี

Avigayil Spero เลี้ยงหมาเอาไว้ตัวหนึ่งชื่อว่า Jimmy เธอรักมันมาก เนื่องจากเธอคิดว่ามันเป็นหนึ่งในสมาชิกครอบครัวของเธอ

เธอช่วยมันมาจากเมืองเยรูซาเลมตอนยังเป็นลูกหมาตัวเล็กๆ เนื่องจากตอนเด็กเธอเองก็เอาชีวิตรอดจากการทิ้งระเบิดมาหลายครั้ง และเจ้าหมาก็ตกอยู่ในสถานการณ์คล้ายๆ กับเธอ เธอก็เลยเห็นใจมัน

 

 

หลังจากเก็บมันมามันก็กลายเป็นเพื่อนสนิทตัวสำคัญของเธอ และก็เป็นแหล่งกำลังใจชั้นดีของเธอด้วย เธอผ่านช่วงเวลาที่เลวร้ายมาได้เพราะมีมันอยู่ข้างๆ

พอโตแล้วเธอกับครอบครัวซึ่งรวมไปถึงเจ้าหมาด้วย ก็พากันย้ายไปอยู่เมืองอื่นอีกหลายเมือง ล่าสุดพวกเธอก็ปักหลักอาศัยกันอยู่ในประเทศอิสราเอล

 

 

มันอยู่กับเธอมานานจนตอนนี้มันอายุได้ 19 ปีแล้ว และเนื่องในโอกาสวันครบรอบอายุ 19 ปีของเจ้าหมา คุณแม่ของเธอก็ทำของขวัญชิ้นพิเศษให้มัน

หลังจากที่แม่เธอเกษียณจากการทำงาน เธอก็ไปเข้าเรียนวิชาศิลปะมา ครั้งนี้เธอจึงเลือกจะทำรูปปั้นเจ้าหมาให้เป็นของขวัญแก่ Spero และ Jimmy

แต่ดุเหมือนภาพเจ้าหมาในหัวของคุณแม่จะต่างจากเธออยู่นิดหน่อย รูปปั้นที่ออกมาก็เลยหน้าตาค่อนข้างประหลาด

 

 

เธอรู้สึกดีใจนะที่แม่ทำรูปปั้นเป็นของขวัญให้ แต่เธอก็ต้องยอมรับเช่นกันว่ารูปปั้นของเจ้าหมาค่อนข้างน่ากลัวทีเดียว มันดูไม่เหมือนหมาด้วยซ้ำ

เธอจึงโพสต์ภาพกับรูปปั้นหมาลงเฟซบุ๊กให้ชาวเน็ตดู พร้อมกับข้อความว่า “ขอบใจนะสำหรับของขวัญจากแม่ แต่มันช่างช่างน่าขนลุกซะเหลือเกิน”

 

 

เนื่องจากหน้าตาที่ประหลาดของมัน รูปปั้นที่แม่ของเธอทำจึงกลายเป็นของขวัญชวนฮาสำหรับเธอและเพื่อนๆ ชาวเน็ตไปแล้ว

ดูเหมือนชาวเน็ตจะดูชอบใจกับความแปลกของรูปปั้นอันนี้มาก พวกเขากดไลก์รูปให้ Spero จนมียอดครบ 5,000 ไลก์ภายในไม่กี่วันเท่านั้นเอง

 

 

Spero พูดถึงของขวัญชิ้นนี้ว่า “แม่ของฉันคิดว่ามันเป็นผลงานชิ้นแรกที่ไม่เลวเลยสำหรับเธอ และฉันก็คิดแบบนั้นเหมือนกัน ฉันแค่ไม่รู้ว่าแม่มีรสนิยมน่าขนลุกแบบนี้อยู่ด้วย

มันเป้นของขวัญที่ให้อะไรกับคนอื่นตลอดเวลา เพราะมันทำให้ทั้งคนและหมาที่ได้เห็นรู้สึกตื่นตกใจทุกครั้งที่ได้เห็น”

 

ดูกี่ทีก็แปลก ชมว่าน่ารักไม่ได้เลย

 

Spero มีห้องหนึ่งในบ้านที่เปิดให้เช่าผ่าน Air Bnb ซึ่งเป็นบริการเช่าที่พักออนไลน์ไว้ เธอคิดว่าเธอจะเอารูปปั้นเจ้าหมาไปตั้งไว้ในห้องนั้น คนที่มาพักจะได้รู้สึกขนลุกเล่นๆ ไปกับเธอ

เธอไม่คิดจะเอามันมาเป็นเครื่องแทนความรักให้เจ้าหมาหรอก เพราะเธอมีรอยสักที่ยืนยันแล้วว่าเธอรักเจ้าหมามากซะยิ่งกว่าใคร

 

 

ส่วนเจ้า Jimmy ดูเหมือนจะไม่ได้สนใจของขวัญจากคุณแม่สักเท่าไหร่ มันก็ยังสนใจแค่ความรักจาก Spero และคุณแม่เท่านั้น

หรือไม่แน่บางทีมันคงไม่รู้หรอกว่ารูปปั้นนั้นปั้นเลียนแบบตัวเอง เพราะพูดตามตรงแล้วถ้าคนคิดว่าดูไม่เหมือน หมามันก็คงคิดแบบนั้นแหละ

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply