ตัววอมแบทที่มีอายุมากที่สุดในโลก โบกมือลามนุษย์ไปอยู่บนสวรรค์แล้ว

ช่วงนี้บรรยากาศในสวนสัตว์แห่งชาติของประเทศออสเตรเลียอาจจะกร่อยๆ หน่อย เนื่องจากพวกเขาเพิ่งสูญเสียหนึ่งในสัตว์ที่น่ารักที่สุดอย่างวอมแบทไป แถมยังเป็นตัวที่แก่ที่สุดในโลกด้วย

เมื่อไม่นานมานี้เจ้า Winnie วอมแบทแก่ประจำสวนสัตว์ National Zoo and Aquarium เพิ่งจะตายจากโลกนี้ไป ทำให้คนดูแลและคนที่เป็นแฟนคลับของมันเศร้าใจมาก

 

 

มันจากโลกนี้ไปด้วยวัย 32 ปี ถึงจะดูไม่มากนักแต่นั่นก็เป็นอายุไขที่มากกว่าวอมแบทตัวอื่นเกือบเท่าตัว เนื่องจากวอมแบทตัวอื่นที่ถูกเลี้ยงในพื้นที่ปิดมักจะมีอายุขัยเพียงแค่ 20 ปีเท่านั้น

นอกจากนี้เจ้า Wiinnie ก็ยังถือเป็นวอมแบทที่มีอายุมากที่สุดในโลกในตอนนี้อีกด้วย การจากไปของมันจึงถือเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่

 

 

ในวันที่ 18 เมษายา 2019 ทางสวนสัตว์โพสต์บอกลามันทางเฟซบุ๊กว่า “สุขภาพของ Winnie ถดถอยมาตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาเนื่องจากอายุที่มากขึ้น

เนื่องจากเราให้ความสำคัญกับคุณภาพความเป็นอยู่ของสัตว์ทุกตัว ถึงแม้จะเป็นการตัดสินใจที่ยาก เราก็เลือกที่จะให้มันจากไปอย่างสงบจะได้ไม่ต้องทรมานต่ออีก”

 

 

“Winnie เป็นสัตว์ที่อยู่กับเรามานานที่สุด มันอยู่ที่นี่มาก่อนที่ National Zoo & Aquarium จะเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อ 27 ปีก่อนซะอีก เราเชื่อว่ามันเป็นวอมแบทที่แก่ที่สุดในโลกด้วยอายุที่มากถึง 32 ปี

คนที่เคยเจอ Winnie จะรู้ดีว่ามันมีกำลังใจดี มันชอบนอนขดตัวอยู่ในผ้าห่มผืนโปรดตอนที่อากาศเย็นสบาย…มันชอบกินแครอทกับข้าวโพดเป็นที่สุด ถ้าไม่มีของ 2 อย่างนี้มันจะงอนแล้วไม่ยอมกินข้าวเลยล่ะ

เจ้าหน้าที่และคนที่มาเยี่ยมชมต่างก็รัก Winnie ต่อจากนี้พวกเราจะเก็บความทรงจำดีๆ ที่มีร่วมกับมันไว้ ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ดูแลมันตลอดมา”

 

 

นอกจากจะเป็นวอทแบทที่แก่ที่สุดแล้ว Winnie ยังเป็นสัตว์ในสวนสัตว์ที่มีผู้ติดตามเพจเฟซบุ๊กส่วนตัวของมันถึง 1,200 คน จึงนับได้ว่ามันเป็นสัตว์ในกรงที่มีคนชื่นชอบเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศออสเตรเลียด้วย

หวังว่าหลังจากอยู่มานาน และได้มอบความสุขให้กับคนดูแลและคนเยี่ยมชมมากกว่าเพื่อนวอมแบทตัวอื่น มันเองก็จะได้มีชีวิตที่สุขสบานบนสวรรค์เ่ช่นกัน

 

 

ที่มา: Lad Bible, Daily Mail


Tags:

Comments

Leave a Reply