แม่แมวพร้อมลูกน้อย 3 ตัว เดินทางข้ามรัฐ เพื่อโอกาสในการมีชีวิตที่ดีกว่า

แมวจรจัดกับลูกน้อย 3 ตัว ถูกพาไปยังศูนย์พักพิง Barc Animal Shelter ในฮุสตัน รัฐเท็กซัส โดยลูกแมว 2 ใน 3 ตัว มีอุ้งเท้าเพียง 3 ข้าง

ต่อมา เจ้าหน้าที่จาก Barc Animal Shelter ได้ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนที่ทำงานใน  Rocky Mountain Feline Rescue (RMFR) รัฐโคโลราโด เพราะลูกแมวจำเป็นต้องได้รับการดูแลพิเศษ

 

 

Anna Suda จาก RMFR บอกว่า “พวกเขาโทรหาเราและแจ้งให้เราทราบว่าได้ช่วยแม่แมวกับลูกน้อย 3 ตัว โดยลูกแมว 2 ตัว สูญเสียบางส่วนของขาหลังซ้าย ซึ่งดูเหมือนโดนกัดหรือโดนตัดโดยบางอย่าง”

หลังจากตอบตกลงให้การช่วยเหลือแล้ว ทีมงานของ RMFR ก็ได้เดินทางข้ามรัฐไปรับพวกมัน และแน่นอนว่าขากลับ พวกเขาจะมีครอบครัวแมวเดินทางข้ามรัฐไปด้วย

 

 

ตอนนั้น ลูกแมวมีอายุเพียง 2 สัปดาห์เท่านั้น ดังนั้น เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องตรวจเช็คให้แน่ใจว่าสามารถเริ่มรักษาพวกมันได้

แน่นอนว่าการเดินทางไกลไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับแมวจรและลูกแมววัยเพียง 2 สัปดาห์ แต่นี่เป็นทางเลือกที่ดีที่สุด เพื่อให้พวกมันมีชีวิตที่ดีกว่า

 

 

เมื่อครอบครัวแมวมาถึง RMFR ผู้อุปถัมภ์อาสาได้พาพวกมันกลับไปอยู่บ้านเพื่อหาวิธีรักษาพวกมัน และเมื่อแข็งแรงดีแล้ว พวกมันจะถูกส่งไปอยู่ในการอุปถัมภ์ระยะยาวต่อไป

Caress เหมียวผู้เป็นแม่ ดีใจมากที่ได้รับการช่วยเหลือ ปกติมันให้ความสนใจกับการดูแลลูกๆ อยู่แล้ว แต่เมื่อมีคนเข้ามาช่วยดูแลลูก มันยิ่งอุ่นใจ มันเป็นแม่ที่ยอดเยี่ยมมาก

 

 

ลูกแมวทั้ง 3 ประกอบด้วย Crissy, Crawford และ Cassidy พวกมันต้องฝ่าฟันช่วงเวลานี้ไปให้ได้ ส่วน Crissy กับ Crawford แม้อุ้งเท้าจะหายไปข้างหนึ่ง แต่พวกมันไม่ยอมให้อะไรมาหยุดยั้งได้

ลูกแมวที่อุ้งเท้า 3 ข้าง จะได้รับการผ่าตัดเพื่อป้องกันการติดเชื้อ เมื่อพวกมีขนาดตัวโตพอ โดย Laura Hernandez ผู้อุปถัมภ์อาสาได้เป็นผู้ดูแลพวกมันตลอดการรักษา รวมไปถึงจะช่วยฟื้นฟูหลังจากการผ่าตัดด้วย

 

 

Crissy กับ Crawford เป็นแมวที่ขี้เล่นมากๆ พวกมันแสดงออกเหมือนลูกแมวที่มีอุ้งเท้าครบ 4 ข้างเลย อาจจะดูเงอะงะเล็กน้อย แต่ทั้งคู่ทำอะไรได้มากมาย

 

 

ลูกแมวทุกตัวชอบให้อุ้มและลูบ ขณะเดียวกัน สีดวงตาของพวกมันค่อยๆ เปลี่ยนไปอย่างช้าๆ จนทุกคนแทบรอไม่ไหวที่จะได้เห็นสีตาถาวรของพวกมันจะเป็นสีอะไร

 

 

ส่วนแม่แมวก็น่ารักกับผู้คนมากๆ มันชอบอวดลูกๆ และจะเพอร์เสียงดังทุกครั้งที่มีคนลูบมัน มันสอนทักษะต่างๆ ให้ลูก รวมไปถึงทักษะการเป็นแมวโต

ลูกแมวทั้ง 3 ตัว เดินตามรอยแม่ ทั้งการเติบโตทางร่างกายและพัฒนาการต่างๆ ที่แม่สอน

 

 

เมื่อพวกมันได้รับการผ่าตัดแล้ว (พร้อมฉีดวัคซีนและทำหมัน) พวกมันจะได้กลับไปอยู่ในบ้านอุปถัมภ์เป็นเวลา 2 สัปดาห์ จนกว่าแผลจะหายดี จากนั้น พวกมันก็จะเข้าสู่กระบวนการรับเลี้ยงต่อไป

ตอนนี้ ครอบครัวเล็กๆ นี้ กำลังเติบโตในการดูแลอุปถัมภ์ของผู้ช่วยเหลือ ซึ่งทั้งหมดนี้ ต้องขอบคุณผู้ช่วยเหลือที่เดินทางข้ามรัฐเพื่อไปช่วยพวกมัน ทำให้พวกมันมีโอกาสที่จะมีชีวิตที่ดีขึ้น

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply