สาวขอโลกโซเชียล ตามหา “เมืองปริศนา” ในภาพคุณพ่อ จนนำเถ้ากระดูกไปโปรยได้สำเร็จ!!

Kailey Dominque วัย 34 ปี จากเมืองซีแอตเทิล ประเทศสหรัฐอเมริกา สูญเสีย Kevin O’Hearn คุณพ่อของเธอไปเมื่อราวๆ 7 ปีก่อน

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2001 คุณพ่อ Kevin เคยไปเที่ยวที่ประเทศไอร์แลนด์ และตกหลุมรักเมืองหนึ่งที่นั่น Kailey จึงตั้งใจว่าอยากจะเอาเถ้ากระดูกขงคุณพ่อไปโปรย ณ สถานที่ที่พ่อรักมากที่สุดนั่นเอง

 

คุณพ่อของ Kailey

 

แต่ปัญหาก็คือ เมืองที่คุณพ่อชอบนั้น คือเมืองอะไรกันแน่!?

ในปีนี้เธอพร้อมที่จะเดินทางไปทำอย่างที่ตั้งใจไว้แล้ว แต่ปัญหาอยู่ที่ว่าเธอไม่รู้ว่าเมืองนั้นชื่อว่าอะไร แผนการเดินทางจึงยังไม่เสร็จสมบูรณ์…

 

Kailey พูดถึงคุณพ่อของเธอว่า “พ่อเลี้ยงฉันมาคนเดียวค่ะ แม่ก็ยังแวะมาเยี่ยมบ้าง แต่พ่อเป็นคนที่เลี้ยงฉันมาเลย พ่อทั้งเสียสละ ใจดี ตลก กล้าหาญ ซื่อตรง เห็นอกเห็นใจ และไม่ตัดสินคนอื่น

เขาเคยไปเที่ยวไอร์แลนด์กับเพื่อนสนิท 2 คน และมันเป็นทริปที่ดีที่สุดในชีวิตพ่อ พ่อได้เจอกับชายคนหนึ่งที่ชื่อ Clinton Kiernan และครอบครัว พวกเขาใจดีกับพ่อมากๆ มันทำให้พ่อประทับใจในความน่ารักของคนที่นั่น

พ่อพูดถึงเรื่องราวครั้งนั้นบ่อยมากๆ ฉันเลยอยากจะเอาเถ้ากระดูกของพ่อไปโปรยที่นั่น เพราะฉันรู้ว่ามันมีความหมายกับพ่อมากแค่ไหน”

 

Kailey Dominque

 

1 สัปดาห์ก่อนเดินทาง Kailey ตัดสินใจโพสต์ลงในกลุ่มเกี่ยวกับการท่องเที่ยวบนเฟซบุ๊ก โพสต์เบาะแสเดียวที่เธอมีคือรูปถ่ายบางมุมของเมืองนั้นซึ่งผ่านมานาน 18 ปีแล้ว และขอความช่วยเหลือว่า

 

“ฉันรู้ว่ารูปมันเก่ามากแล้วแต่ฉันอยากให้พวกคุณช่วยฉันหน่อย ฉันกำลังจะไปไอร์แลนด์อาทิตย์หน้า เอากระดูกพ่อไปโปรยที่เมืองหนึ่งที่เขาตกหลุมรัก

ชายคนหนึ่งชื่อ Clinton ช่วยซ่อมรถเช่าของพ่อ เลี้ยงอาหารพ่อ ให้พ่อไปพักด้วยโดยไม่ยอมรับเงินหรือของตอบแทนใดๆ ฉันมีรูปถ่ายในเมืองอยู่ 3 ใบแต่ไม่รู้เลยว่ามันคือที่ไหน

ฉันพยายามหาเองแล้วแต่ไม่เจอ พอจะมีใครรู้มั้ยว่านี่คือที่ไหน ฉันอยากเอาเถ้ากระดูกพ่อไปโปรยที่นั่นมากจริงๆ มันมีความหมายกับพ่อมาก ขอบคุณทุกคนมากนะ”

 

 

โชคร้ายที่ไม่มีใครในกลุ่มนั้นรู้เลยว่าสถานที่นั้นคือที่ไหน

แต่ในความโชคร้ายนั้นมีโชคดีเกิดขึ้น เมื่อมีสมาชิกกลุ่มคนหนึ่งชื่อว่า Mara นำภาพถ่ายดังกล่าวไปแปะลงในโปรไฟล์แอปทินเดอร์ของเธอ (แอปพลิเคชั่นหาคู่/เพื่อน) เพื่อช่วย Kailey อีกแรง

ไม่นานหลังจากนั้นชายหนุ่มคนนึ่งชื่อ Richard ก็ติดต่อหา Mara

เพราะเขารู้จักและจำได้ว่าสถานที่ในภาพนั้นคือเมือง Kilmallock ประเทศไอร์แลนด์ แม้ว่าภาพจะถูกถ่ายเอาไว้เมื่อ 18 ปีที่แล้วก็ตาม

 

Clinton กับแม่ของเขา

 

และมีหญิงสาวอีกคนหนึ่งชื่อว่า Mitzy ที่มีครอบครัวอาศัยอยู่ที่เมืองดังกล่าว เธอช่วยเป็นธุระถามถึงคนชื่อ Clinton ให้ และบังเอิญว่าครอบครัวของเธอรู้จักกับชายใจดีในความทรงจำของคุณพ่อของ Kailey อีกด้วย

หลังจากทุกอย่างลงล็อก Clinton กับครอบครัวก็ติดต่อมาหาเธอ ทำเอา Kailey ร้องไห้ออกมาด้วยความตื้นตัน

เธอจึงเดินทางไปที่เมือง Kilmallock ได้พบกับครอบครัวของ Clinton และพวกเขาต้อนรับเธอราวกับเป็นคนในครอบครัว

จากนั้นพวกเขายังร่วมโปรยเถ้ากระดูกของ Kevin ด้วยกัน

 

Kailey กับครอบครัว Kiernan

 

Kailey บอกปิดท้ายว่า “ตอนนี้ฉันรู้แล้วว่าทำไมพ่อถึงรักเมือง Kilmallock และครอบครัว Kiernan มากขนาดนี้ พวกเขาคือคนที่น่ารักมากที่สุด ในเมืองที่งดงามมากที่สุดเลยค่ะ”

ที่มา Metro

Comments

Leave a Reply