ชายชราลื่นล้มถูก ‘นกแคสโซแวรี’ สัตวเลี้ยงจอมโหดของตัวเอง ทำร้ายจนเสียชีวิต!!

เพราะด้วยความที่คนเรามีความชอบไม่เหมือนกันจึงทำให้บางคนชอบเลี้ยง ‘สัตว์เลี้ยง’ ที่ค่อนข้างจะแปลกๆ อย่างเช่นงู กิ้งก่า หมี ฯลฯ ซึ่งเรื่องอย่างนี้ก็แล้วแต่รสนิยมความชอบของแต่ละคน

แต่ว่าบางทีแล้วการเลี้ยงสัตว์ที่อันตรายเอาไว้ใกล้ๆ ตัวก็อาจทำให้เกิดการสูญเสียถึงขั้นชีวิตได้ เหมือนดั่งในกรณีที่เกิดขึ้นในสหรัฐฯ กรณีนี้ ที่ชายชราคนหนึ่งถูก ‘นกแคสโซแวรี’ ที่เขาเลี้ยงไว้ทำร้ายจนเสียชีวิตในที่สุด…

 

หน้าตาของนกชนิดนี้

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อคืนวันศุกร์ที่ 12 เม.ย. ที่ผ่านมาในรัฐฟลอริด้า จากการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับโทรศัพท์แจ้งเหตุขอความช่วยเหลือเดียวกันถึงสองครั้ง

เมื่อไปถึงสถานที่เกิดเหตุก็พบกับนาย Marvin Hajos วัย 75 นอนอยู่พร้อมกับบาดแผลฉกรรจ์เต็มตัว เจ้าหน้าที่จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงอย่างเร่งด่วนที่สุด

แต่เขาก็ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา…

 

 

การสืบสวนของเจ้าหน้าที่ได้เผยให้เห็นถึงที่มาของบาดแผลเหล่านั้น โดยเขาได้ลื่นล้มใกล้ๆ กับกรงของนกแคสโซแวรีที่เขาเลี้ยงเอาไว้ (คาดว่าน่าจะเดินไปให้อาหาร) มันจึงทำร้ายเขาจนเกิดการบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว

โดยในฟาร์มแห่งนี้มีนกแคสโซแวรีทั้งหมดสองตัวด้วยกัน แต่ไม่เป็นที่แน่ชัดว่ามีกี่ตัวที่ทำร้ายเขาจนถึงแก่ชีวิตเช่นนี้

 

กรงเล็บอันแหลมคม

 

ทั้งนี้นกแคสโซแวรีเป็นนกที่บินไม่ได้ขนาดใหญ่ลักษณะคล้ายกับนกอีมู และสามารถพบได้ในแถบประเทศออสเตรเลีย รวมถึงเกาะนิวกินี

โดยทั่วไปแล้วเป็นสัตว์ที่จัดได้ว่าค่อนข้างอันตรายสามารถวิ่งได้เร็วถึง 45 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีกรงเล็บสุดแหลมคม ซึ่งบางคนก็เรียกนกชนิดนี้ว่า ‘ไดโนเสาร์ที่มีชีวิต’ เพราะด้วยโครงสร้างแบบนกยุคก่อนประวัติศาสตร์

ด้วยนิสัยของมันค่อนข้างจะหงุดหงิดง่ายและก้าวร้าว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลาตกใจหรือหวาดกลัวก็พร้อมที่จะทำร้ายผู้รุกรานด้วยกรงเล็บ จนได้นับว่าเป็นหนึ่งในนกที่อันตรายที่สุดในโลกเลยทีเดียว…

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ฟาร์มของนาย Marvin ได้รับอนุญาตการเลี้ยงอย่างถูกกฎหมายจึงไม่มีความผิดใดๆ และทางครอบครัวของผู้ตายจะเป็นผู้จัดการกับเรื่องนี้ต่อไป

 

ที่มา: cnn, buzzfeednews, bgr, independent


Tags:

Comments

Leave a Reply