เป็ดมารอต้อนรับหญิงสาวกลับบ้านอย่างร่าเริงทุกวัน ตอบแทนที่เธอช่วยชีวิตมัน

ในรัฐมินเนโซตาที่หญิงชาวอเมริกา Chantel Grant อาศัยอยู่ มีเป็ดอาศัยอยู่ตามธรรมชาติมากมาย และด้วยความที่เธอเป็นคนรักสัตว์เธอก็มักจะช่วยเหลือพวกมันเท่าที่ทำได้

เธอจำได้ว่ามีอยู่ครั้งหนึ่งที่เธอเก็บเป็ดหลงทางมา แล้วขับรถวนเพื่อช่วยมันตามหาแม่เป็ดจนในที่สุดมันก็ได้กลับไปอยู่กับครอบครัว เธอพยายามช่วยมันอย่างเต็มที่จริงๆ

แต่ถึงเธอจะพยายามช่วยพวกมันอย่างมาก เธอก็ไม่คิดเลยว่าวันหนึ่งเธอจะได้เก็บเป็ดมาเลี้ยงไว้เองที่บ้าน

 

 

จนกระทั่งมีแม่เป็ดตัวหนึ่งมาวางไข่ไว้ใกล้ๆ กับบ้านของ Chantel เธอช่วยดูแลมันจนไข่ฟักเป็นลูกเป็ด แล้วมันก็เดินนำทางลูกๆ จากเธอไป

แต่พอย้อนกลับมาดูอีกทีเธอก็เห็นว่ามีลูกเป็ดถูกทิ้งไว้ที่บ้านของเธอตัวหนึ่ง เธอพยายามจะตามหาแ่เป็ดเพื่อเอาลูกไปคืนให้ แต่ครั้งนี้เธอหาแม่เป็ดไม่เจอเลย

แล้วเธอก็ไม่สามารถเอาลูกเป็ดไปส่งให้เจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์ได้ด้วย เนื่องจากพวกเขาไม่รับดูแลเป็ดสายพันธุ์นี้ เธอจึงตัดสินใจจะเลี้ยงมันเอาไว้ที่บ้าน

 

 

เธอกับครอบครัวตั้งชื่อลูกเป็ดน้อยว่า Petunia พวกเธอช่วยกันดูแลเจ้าเป็ดอย่างดีที่สุด มันได้มีชีวิตที่เป็ดตัวอื่นต้องอิจฉาเชียวล่ะ

มันได้รับความรักและความสนใจจากทุกคนในครอบครัว พวกเขาโอ๋มันมากๆ แล้วก็สร้างห้องนอนส่วนตัวให้ Petunia ด้วย

แต่ถึงจะมีห้องนอนเป็นของตัวเองมันก็ไม่ค่อยอยู่ในนั้นหรอกนะ มันชอบเข้ามานอนในห้องกับ Chantel มากกว่า มันจะอยู่ห้องของตัวเองเวลาที่อยู่บ้านคนเดียวเท่านั้นแหละ

 

 

บางครั้ง Petunia ก็จะออกไปอยู่กับ Chantel ในที่ทำงานของเธอ แต่ถ้ามันไม่ได้ไปด้วยมันก็จะรอคอยพวกเขาอยู่ที่บ้าน

แถมทุกครั้งที่มันได้เจอกับเจ้าของตอนกลับบ้าน มันจะส่ายหางดุ๊กดิ๊กด้วยความดีใจ เหมือนกับว่ามันเป็นหมาเลยทีเดียว

 

 

Chantel เล่าว่า “ตอนที่พวกเขากลับบ้านหลังจากทำงานเสร็จ Petunia จะรอต้อนรับเราประจำ มันดูตื่นเต้นทุกครั้งที่เรากลับมาบ้าน มันจะส่ายหารอความสนใจจากเรา”

ได้เจอเจ้าเป็ดแสนน่ารักรอต้อนรับอย่างตั้งอกตั้งใจแบบนี้ ไม่ว่า Chantel กับครอบครัวจะทำงานมาหนักแค่ไหน ก็หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งเลยล่ะ

 

 

ที่มา: ABC Television Stations, We Love Animals


Tags:

Comments

Leave a Reply