ชื่นชม ‘ป๊อก-มาร์กี้’ แม้มีลูกแฝด แต่ก็ยังรักเจ้าตูบ ‘สมคิด’ ไม่เคยเปลี่ยนแปลง

พ่อแม่หลายคนอาจเข้าใจว่าสัตว์เลี้ยงไม่สามารถอยู่ร่วมกับทารกได้ ดังนั้นเมื่อมีลูก พวกเขาจึงตัดสินใจทิ้งสัตว์เลี้ยงไป ซึ่งหลายตัวลงเอยด้วยการกลายเป็นสัตว์จรจัด…

อย่างไรก็ตาม มีพ่อแม่หลายคนพิสูจน์ให้เห็นว่า ‘มีลูก ไม่จำเป็นต้องทิ้งสัตว์เลี้ยง’ เช่นเดียวกับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่อย่างนางเอกสาวมาร์กี้ ราศี และป๊อก ภัสสรกรณ์

 

 

คุณมาร์กี้กับคุณป๊อกได้ให้กำเนิดลูกแฝดผู้น่ารักคือน้องมีก้าและมีญ่าเมื่อช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ท่ามกลางความชื่นชมยินดีของญาติๆ เพื่อนๆ สื่อมวล รวมไปถึงแฟนคลับทั่วประเทศ

เป็นที่น่าสังเกตว่า แม้ทั้งคู่จะมีลูกน้อยที่น่ารักน่าชังถึง 2 คน แต่พวกเขาก็ไม่ได้ลืม สมคิด สุนัขพันธุ์เฟรนช์ บูลด็อก ที่เปรียบเสมือนลูกชายอีกคนของทั้งคู่

 

 

ก่อนจะมีน้องมีก้ากับมีญ่า สมคิดถือเป็นลูกชายคนเดียวของคุณมาร์กี้กับคุณป๊อก ทั้งคู่รักมันมาก ถึงกับเปิดบัญชีอินสตาแกรมให้มัน โดยใช้ชื่อว่า somkidthefrenchie และมีช่องยูทูบ

แน่นอนว่าสมคิดเองก็ได้ตอบแทนความรักของทั้งคู่ด้วยการให้ความรักตอบ ทำให้พวกเขาสบายใจ และผ่อนคลายเสมอเมื่ออยู่กับมัน

 

 

กระทั่งคุณแม่ตั้งท้อง ซึ่งไม่ใช่แค่พ่อแม่ที่ดีใจ สมคิดเองก็ดีใจเช่นกันที่จะมีน้อง มันคอยอยู่ใกล้ๆ คุณมาร์กี้ และมักจะเอาหน้าไปซบกับท้องป่องๆ ของเธอ เหมือนกำลังทักทายน้องที่อยู่ในท้องแม่

แม้สมคิดไม่ได้โตมากับเด็กเล็ก แถมยังเป็นลูกคนเล็กมาตลอด แต่จากพฤติกรรมของมัน คุณพ่อกับคุณแม่มั่นใจว่ามันจะเป็นพี่ชายที่ดีให้น้องๆ ได้อย่างแน่นอน

 

เมื่อไหร่น้องจะออกมาเล่นกับผมฮะ

 

และแล้วเมื่อพ่อกับแม่พาน้องมีก้ากับมีญ่ากลับมาบ้านครั้งแรก สมคิดดูตื่นเต้นมาก มันอยากทักทายน้องๆ อยากแนะนำตัวกับน้องๆ และอยากทำหน้าที่พี่ชายจนรอนานกว่านี้ไม่ไหวแล้ว

 

 

สำหรับน้องมีก้ากับมีญ่านั้น มีพี่เลี้ยงส่วนตัวอยู่แล้ว แต่หากวันไหน พี่เลี้ยงไม่มา พี่สมคิดนี่แหละ จะทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงให้น้องๆ

 

เมื่อไหร่ น้องๆ จะตื่นน้าาา พี่สมคิดอยากมีเพื่อนเล่นแล้วหง่า

 

น้องยังไม่ตื่น เล่นกับพ่อก่อนก็ได้

 

เมื่อพ่อมาสมคิดมาเที่ยวทะเล…

 

แม้พ่อกับแม่จะมีเบบี๋ผู้น่ารักถึง 2 คนแล้ว แต่สมคิดก็ไม่ได้ถูกละเลยแต่อย่างใด มันยังคงได้รับความรัก ความสนใจจากพ่อแม่เหมือนเช่นเคย

เรื่องราวของครอบครัวคุณป๊อกกับคุณมาร์กี้ ถือเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างดีๆ ที่พิสูจน์ให้เห็นว่าสัตว์เลี้ยงสามารถเป็นเพื่อนที่ดีให้เด็กๆ ได้ และเราไม่จำเป็นต้องทิ้งมัน เมื่อมีลูกเป็นของตัวเอง

 

 

เรียบเรียงโดย เหมียวขี้ส่อง

ขอขอบคุณเรื่องราวดีๆ จาก pokmindset l somkidthefrenchie


Tags:

Comments

Leave a Reply