ยอดเงินบริจาคช่วยบูรณะมหาวิหาร Notre Dame พุ่งทะลุ 36,000 ล้านบาท หลังผ่านไป 2 วัน

กลายเป็นข่าวที่ได้รับความสนใจจากชาวโลก กับกรณีของเพลิงไหม้มหาวิหาร Notre Dame แน่นอนว่าหลายๆ คนต่างก็ตกใจไปตามๆ กัน

เพราะมหาวิหาร Notre Dame นั้นถูกจัดให้เป็น ‘มรดกโลก’ ที่มีความเก่าแก่ และงดงาม เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันแสนสำคัญของกรุงปารีส ฝรั่งเศสที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวมากมาย

 

 

แต่ทว่าในข่าวร้ายก็ยังมีข่าวดี เพราะจากสถานการณ์ล่าสุดพบว่าเจ้าหน้าที่สามารถรักษาส่วนสำคัญของมหาวิหารเอาไว้ได้ จึงทำให้การบูรณะให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม ไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้…

นอกจากนี้ก็ยังมีบริษ้ทต่างๆ ทั้งในและนอกประเทศ ได้ทำการมอบเงินบริจาคเพื่อบูรณะมหาวิหาร ตอนนี้ยอดเงินพุ่งกระฉูดมากกว่า 1,000 ล้านยูโร (36,000 ล้านบาท) เข้าไปแล้ว!!

 

 

ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ L’Oreal ที่รับปากว่าจะมอบเงินจำนวน 200 ล้านยูโร (7,200 ล้านบาท) ขณะที่นาย Bernard Arnault บุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในฝรั่งเศสเจ้าของแบรนด์ Luis Vuitton ก็รับปากว่าจะบริจาคให้จำนวนเท่ากัน (200 ล้านยูโร)

 

 

นอกจากนี้ก็ยังมีบริษัทน้ำมัน LVMH Group ที่ประกาศว่าจะสนับสนุนเงินเป็นจำนวนอีก 100 ล้านยูโร (3,600 ล้านบาท) ช่วยเหลืออีกด้วย รวมไปถึงนาย Francois-Henri Pinault มหาเศรษฐีเจ้าของแบรนด์ Gucci ก็รับปากว่าจะมอบเงินบริจาคในจำนวนเท่ากัน

 

 

นอกจากนี้ยอดเงินบริจาคก็เข้ามาจากส่วนอื่นๆ อีกมากมายทั้งบริษัทน้อยใหญ่ และทางเว็บไซต์ Gofundme ที่ผู้คนต่างก็ร่วมบริจาคกันคนละเล็กละน้อย จนตอนนี้ยอดรวมทะลุ 1,000 ล้านยูโรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังผ่านเหตุการณ์เพลิงไหม้ไปได้แค่ 2 วัน

 

 

ซึ่งทางด้านนาย Emmanuel Macron ประธานาธิบดีของฝรั่งเศสก็ออกมารับปากว่าจะทำการบูรณะมหาวิหาร ให้เสร็จสิ้นภายใน 5 ปี เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับมหกรรมกีฬา Paris Olympics ที่จะจัดขึ้นในปี 2024 ที่จะถึงนี้

 

 

ที่มา : dailymail, metro


Tags:

Comments

Leave a Reply