หมาอ้วนเกือบถูกฆ่า แต่แล้วปาฏิหาริย์ก็ช่วยมันเอาไว้ และเปลี่ยนชีวิตมันอย่างน่าทึ่ง

Kai เป็นชื่อของสุนัขตัวหนึ่ง ที่อาจเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในสุนัขที่อ้วนที่สุดในโลก มันมีน้ำหนักมากถึง 78 กิโลกรัม จนเจ้าของพามันไปหาสัตวแพทย์ และขอให้การุณยฆาตมัน

แต่นับว่าเป็นโชคดีของมัน เพราะสัตวแพทย์ไม่ได้ทำตามคำขอของเจ้าของ และตัดสินใจช่วยมันแทน

 

 

เรื่องราวของสุนัขโกลเด้นที่หนัก 78 กิโลกรัมตัวนี้ ทำให้คนแทบทั้งโลกสะเทือนใจ นับตั้งแต่มันถูกเจ้าของส่งไปการุณยฆาต เพียงเพราะมันอ้วนเกินไปและเคลื่อนไหวลำบาก

 

 

หลังจากตรวจสุขภาพของ Kai เรียบร้อย สัตวแพทย์ลงความเห็นว่า ถ้าทำให้มันลดน้ำหนักได้ 45 กิโลกรัม มันจะสามารถกลับมาใช้ชีวิตปกติได้

 

 

แต่ก่อนหน้านั้นมันจะต้องมีครอบครัวใหม่ก่อน และครอบครัวใหม่นั้นจะต้องยอมรับความท้าทายครั้งนี้ให้ได้

 

 

เจ้าของใหม่ของ Kai คือ Pam ตอนที่เจ้าตูบมาถึงบ้านเธอครั้งแรก มันใช้เวลาถึง 20 นาที ในการก้าวเดินเพียงแค่ 3 ก้าว เห็นได้ชัดว่ามันเป็นภารกิจที่ค่อนข้างยากสำหรับเจ้าของใหม่ในการทำให้เจ้าตูบเคลื่อนไหว

 

 

เมื่อไหร่ก็ตามที่ Pam พาเจ้าตูบไปเดินเล่น มันลงเอยด้วยการนอนลงบนพื้น หลังจากเดินเพียงไม่กี่ก้าว มันไม่เคยเล่นกับสุนัขตัวอื่นในสวนสุนัข เพราะมันไม่สามารถทำแบบนั้นได้ มันได้แค่นั่งดูเพื่อนๆ เล่น

 

 

อย่างก็ตาม Pam ยังมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ของมัน เธอควบคุมการกินของ Kai อย่างเข้มงวด และพามันไปเดินเล่น 3 ครั้งต่อวัน

นอกจากนี้ เธอยังพามันไปว่ายน้ำ ซึ่งจะช่วยให้น้ำหนักลดได้มากขึ้น

 

 

เมื่อเวลาผ่านไป Pam ก็เริ่มสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลง Kai สามารถก้าวได้มากกว่าเดิม เดินได้นานขึ้น กระโดดได้ และเคลื่อนไหวได้เร็วขึ้น

 

Pam ดีใจมากๆ เมื่อเห็นว่า Kai สามารถเลียขาหลังตัวเองได้

.

.

 

ภายใน 1 ปี Kai เปลี่ยนจากสุนัขอ้วนและขี้เกียจ เป็นสุนัขที่รูปร่างพอดีและคล่องแคล่ว มันลดน้ำหนักได้มากถึง 45 กิโลกรัม ด้วยความช่วยเหลือจากแม่บุญธรรม

 

 

Kai มีแฟนคลับมากมายที่สวนสาธารณะท้องถิ่น เพราะทุกคนเห็นมันตั้งแต่ตอนที่แม่บุญธรรมพามันไปเดินเล่นที่นั่นในช่วงแรกๆ และคอยเป็นกำลังใจให้มันมาตลอด

นอกจากนี้ มันยังมีเพจเฟซบุ๊กของตัวเอง ซึ่งเพื่อนๆ สามารถติดตามได้ที่ This is Kai

 

 

เรื่องราวของ Kai เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่พิสูจน์ว่าทุกอย่างเป็นไปได้ เราไม่ควรยอมแพ้ง่ายๆ และเป้าหมายใหญ่ๆ สามารถสำเร็จได้ด้วยการทำตามขั้นตอนเล็กๆ น้อยๆ

 

 

แม้ว่าตอนแรก Pam แค่จะอุปถัมภ์ Kai และช่วยมันจนกว่าจะลดน้ำหนักได้ แต่หลังจากบรรลุเป้าหมาย เธอคุ้นเคยกับการมีมันในชีวิต ดังนั้นเธอจึงตัดสินใจรับเลี้ยงมันและต้อนรับมันเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว

 

 

Kai ไม่เพียงแค่โชคดีที่มีคนช่วยชีวิตมันเอาไว้ แต่มันยังมีครอบครัวใหม่ที่พร้อมจะมอบความรักและความสุขให้มันตลอดไปด้วย

 

 

ที่มา brightside


Tags:

Comments

Leave a Reply