ตูบขาวได้ยินเสียงคนร้องเพลง เลยถือวิสาสะเข้าไปร้องประสานเสียงด้วยทุกอาทิตย์

ดนตรีเป็นสื่อกลางอย่างหนึ่งที่สามารถรวมจิตใจของผู้คนให้เป็นหนึ่งเดียวได้ และดูเหมือนว่ามันจะไม่ได้เข้าถึงจิตใจของมนุษย์อย่างเดียวซะด้วย แม้แต่หมาก็อินไปกับพวกเขาและเข้าร่วมร้องเพลงด้วยเป็นประจำ

จากคำบอกเล่าของ Sushma Date (@sushmadate) จากประเทศอินเดีย เธอบอกว่าเธอและเพื่อนมีกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกสัปดาห์อยู่อย่างหนึ่ง

ซึ่งก็คือการขับร้อง Keertan (หรือ Kirtan) ซึ๋งเป็นการเล่นดนตรีร่วมกันเพื่อทำให้จิตใจสงบและเป็นหนึ่งเดียว โดยพวกเธอจะไปขับร้องเพลงด้วยกันที่วัดทุกวันพฤหัสบดี

 

 

แล้วทุกครั้งที่พวกเธอไปร้องเพลง ก็จะมีแขกไม่ได้รับเชิญตัวหนึ่งมาเข้าร่วมด้วยเสมอ ก็คือเจ้าหมาสีขาวซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงของเพื่อนที่อาศัยอยู่แถววัดนี่เอง

เธอบอกว่า “เจ้าหมาตัวนี้เป็นสัตว์เลี้ยงในโรงงานของเพื่อนฉันเอง ทุกเย็นวันพฤหัสบดีมันจะวิ่งมาที่วัดซึ่งอยู่ใกล้กันทุกครั้ง แล้วมาร่วมร้อง keertan กับเรา มันมาหาเราทุกสัปดาห์ไม่มีขาดเลย”

 

 

ถึงจะบอกว่าเป็นแขกไม่ได้รับเชิญ (เพราะมันมาของมันเอง) แต่เจ้าหมาก็ตั้งใจร้องเพลงร่วมไปกับพวกเขา แล้วทำตัวเป็นเด็กดีมากๆ ไม่มีดื้อซนเลย

มันจะอยู่กับพวกเขาไปเรื่อยๆ จนกว่าการร้องเพลงของวันนั้นจะจบลง มันถึงจะยอมหยุดร้องเพลงแล้วเดินกลับบ้านของตัวเองไป

 

https://twitter.com/sushmadate/status/1116398367091904513

 

พอเจ้าหมามาร้องเพลงด้วยความตั้งใจเป็นประจำ ก็ดูเหมือนมันจะกลายเป็นสมาชิกขาประจำของวงดนตรีไปด้วยซะแล้ว

Date และคนในวงเองก็ชอบที่จะได้เจอเจ้าหมาทุกวันพฤหัสบดีเหมือนกัน เธอดีใจที่ดนตรีได้ช่วยเชื่อมความสัมพันธุ์ระหว่างเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน แล้วยังช่วยให้เธอมีเพื่อนสัตว์ตัวใหม่ด้วย

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply