Sophie Turner เผยการได้มาเล่น Game of Thrones ทำให้ถูกวิจารณ์ จนเคยคิดฆ่าตัวตาย

หลายคนคงเคยคิดว่า Sophie Turner หนึ่งในนักแสดงตัวหลักของซีรีส์มหากาพย์สงครามอย่าง Game of Thrones นั้นโชคดีที่ได้รับเลือกให้เล่นบท Sansa Stark เพราะนี่คือตัวละครซึ่งมีความสำคัญต่อเรื่องอีกตัวหนึ่ง

แต่ในความเป็นจริงแล้วการที่เธอมีชื่อเสียงและกลายเป็นที่รู้จักขนาดนี้ เธอต้องผ่านคำวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ มามาก จนบางทีเธอเกือบจะฆ่าตัวตายด้วยซ้ำไป

 

วิดีโอการให้สัมภาษณ์ของ Sophie Turner

 

Sophie นั้นได้รับเลือกให้เล่นบทของ Sansa ตั้งแต่ปี 2010 ขณะที่เธออายุเพียง 14 ปีเท่านั้น แต่ต้องเจอกับการวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นานา ซึ่งมีผลกระทบทางจิตใจของเธอตลอดมา

เธอให้สัมภาษณ์ในรายการ Phil In The Blanks ว่า “ฉันหลงรักกับการแสดงซีรีส์นั้นมาก ฉันไม่อยากจะเชื่อเลยว่าฉันจะได้รับเงินให้แสดง ฉันได้อยู่ซีรีส์ที่มหัศจรรย์มากๆ

แต่ฉันเริ่มตกต่ำลงหลังจากตัวเองเริ่มเข้าสู่วัยสาว เมื่อฉันอายุได้ 17 ปี ระบบเผาผลาญของฉันก็ทำงานได้ช้าลง ฉันมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นและโซเชียลมีเดียก็รุมกระหน่ำใส่ฉัน

 

โซเชียลมีเดียเป็นเพียงแค่บางส่วนเท่านั้น แต่ไม่ใช่เหตุผลหลักหรอก มันเป็นพวกเคมีในร่างกายไม่สมดุลมากกว่าที่เป็นตัวทำให้ฉันรู้สึกไม่ดี

ฉันได้แค่เชื่อ ฉันพูดกับตัวเองว่า ‘ใช่ ฉันอ้วน ฉันเป็นนักแสดงที่แย่’ และฉันก็เชื่อมัน ฉันต้องวัดตัวเพื่อตัดชุดใหม่อยู่หลายครั้ง ฉันอายมากๆ”

 

 

Sophie เผยว่าอาการซึมเศร้านั้นทำให้เธอกลายเป็นคนเก็บเนื้อเก็บตัว พร้อมกับเผยว่าเธอไม่มีแรงบันดาลใจในการทำอะไรหรือออกไปข้างนอกเลย สิ่งที่เธอทำได้ก็มีแต่ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ และร้องไห้เท่านั้น

แม้ว่าเธอจะเผยว่าภายหลังเธอได้รับแรงสนับสนุนที่ดี ทำให้ช่วยสู้กับปัญหาสุขภาพจิตได้ แต่เธอก็ได้เผยว่าในตอนที่แย่ๆ “การฆ่าตัวตาย” คือสิ่งที่ดูเหมือนทางเลือกที่ดี

 

“ใช่ๆ ฉันคิด ฉันพูดว่าฉันไม่ได้ซึมเศร้าตอนฉันเด็ก แต่ฉันเคยคิดถึงเรื่องฆ่าตัวตายอยู่บ่อยๆ ตอนที่ฉันเป็นเด็ก แม้ตอนนั้นจะไม่ได้ซึมเศร้าก็ตาม

ฉันไม่รู้ว่าทำไม บางทีอาจจะความหลงใหลแปลกๆ ที่ฉันเป็นมั้ง ฉันเคยคิดถึงมัน ฉันไม่เคยคิดเลยว่าฉันจะผ่านช่วงเลวร้ายแบบนั้นมาได้” เธอกล่าว

 

 

สำหรับเพื่อนๆ ที่เป็นห่วงเธอ ตอนนี้ไม่ต้องเป็นห่วงอีกต่อไปแล้ว เนื่องจากได้รับการดูแล รักษาพร้อมกับการสนับสนุนที่ดี

เธอนั้นดีขึ้นมากๆ และตอนนี้เธอก็ยังบอกว่ารู้สึกรักตัวเองมากกว่าที่เคยรักอีกด้วย

 

ที่มา UniladPhil In The Blanks


Tags:

Comments

Leave a Reply