Fender จับมือ Game Of Thrones เปิดตัวกีต้าร์ไฟฟ้า ราคาเริ่มต้น 800,000 บาทเอ๊ง!!

กระแสของ Game Of Thrones กำลังแรงสุดๆ และจะเห็นได้ว่ามีแบรนด์สินค้ามากมายที่ทำการร่วมมือกับซีรีส์เรื่องนี้ ออกสินค้าใหม่ๆ ที่มีจำนวนจำกัด ออกมายั่วยวนเงินในกระเป๋าเงินของเราอย่างไม่หยุดหย่อน

และล่าสุด Fender แบรนด์กีตาร์เก่าแก่ของโลกใบนี้ ก็ไม่พลาดที่จะจับมือกับ Game Of Thrones เช่นกัน

โดยการนำ 3 ตระกูลที่มีบทบาทมากที่สุดในเรื่อง มาทำเป็นลวดลายลงบนกีต้าร์ ที่บอกได้เลยว่าอลังการมาก

 

 

ตระกูล Stark ถูกนำมาประดับอยู่บนกีต้าร์ทรง Telecaster ในโทนสีน้ำตาลเทา ที่แสดงถึงความหนาวเหน็บของแดนเหนือและปราสาท Winterfell เว็บทางการตั้งชื่อสีกีต้าร์ตัวนี้ไว้ว่า Raven Black

 

.

.

.

 

ตระกูล Lannister ถูกนำมาประดับบนกีต้าร์ทรง Jaguar ตกแต่งด้วยทองคำเปลวที่วาดเป็นลวดลาย และใช้ฮาร์ดแวร์สีทองเกือบทุกชิ้น แสดงให้เห็นถึงความร่ำรวยของตระกูล

 

.

.

.

 

สุดท้าย ตระกูล Targaryen ถูกนำมาประดับบนกีต้าร์ทรง Stratocaster จะเห็นได้ว่าตัวบอดี้นั้นได้แรงบันดาลใจมาจากเกล็ดมังกร เว็บทางการตั้งชื่อสีกีต้าร์ตัวนี้ว่า Dragonglass Black

 

.

.

.

 

โปรเจ็กต์นี้ถูกวางแผนมาไว้แล้วเป็นเวลา 2 ปี เนื่องจาก D.B.Weiss ผู้สร้างของซีรีส์เรื่องนี้ มีความสนิทสนมกับ Andy Mooney ซีอีโอของบริษัท Fender

กีต้าร์ทุกตัวเป็นงานแฮนด์เมดจาก Ron Thorn ช่างของ Fender Custom Shop ซึ่งแต่ละตัวนั้นต้องใช้เวลาการสร้างมากกว่า 100 ชั่วโมง

ส่วนราคาจะเริ่มต้นที่ 25,000 ดอลลาร์ (ราวๆ 790,000 บาท) ไปจนถึง 35,000 ดอลลาร์ (ราวๆ 1,100,000 บาท) !!

 

Fender ได้นำมือกีต้าร์ชื่อดังมาบรรเลงเพลงเปิดของ Game Of Thrones และอธิบายแนวคิดของการสร้างกีต้าร์ทั้ง 3 ขึ้นมา ในคลิปวิดีโอนี้

 

สำหรับใครที่สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บ fendercustomshop ได้เลยครับ

 

 

ที่มา: fender, fendercustomshop, hypebeast


by

Tags:

Comments

Leave a Reply