สาวน้อยวัย 12 ปี ปลิดชีพตัวเองก่อนถึงวันเกิด ตำรวจคาดเพราะโดนแกล้ง จนเครียดสะสม!!

วัยรุ่นเป็นวัยหัวเลี้ยวหัวต่อที่มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมากมาย ทั้งด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ และสังคม

ซึ่ง Jessica Scatterson สาวน้อยวัย 12 ปีก็เป็นวัยรุ่นตอนต้นคนหนึ่งที่มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นกับเธอ…

เธอถูกพบเป็นศพโดยคุณพ่อของเธอที่บ้านในเมืองวอร์ริงตัน ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นเวลาเพียง 2 วันก่อนที่จะถึงวันเกิดครบรอบอายุ 13 ปีของเธอ

 

 

เธอตัดสินใจปลิดชีวิตตัวเองด้วยการผูกคอตาย และในตอนพบศพก็ได้มีข้อความเขียนคำว่า RIP (ย่อมาจาก Rest In Peace แปลว่า “ขอให้จากไปอย่างสงบ”) บนข้อเท้าของเธอ

โดยก่อนพบศพนั้น ตำรวจได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนของเธอหลังจากพวกเขาเห็นรูปภาพทางโซเชียลที่เธออัปโหลดเป็นรูปเท้า และข้อความต่างๆ ในช่วงกลางดึก

 

จนกระทั่งเวลาประมาณ 03.45 น. ของวันที่ 22 เมษายน 2017 ตำรวจได้เดินทางมาถึงที่บ้าน พวกเขาได้พบและพูดคุยกับ Christopher Scatterson ผู้เป็นพ่อวัย 41 ปีที่อยู่อาศัยกับลูกสาวเพียง 2 คน

หลังจากนั้นพวกเขาก็ได้ยินเสียง ‘กรีดร้อง’ ดังขึ้นภายในบ้าน

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามอย่างเต็มที่เพื่อช่วยเหลือ Jessica ก่อนที่รถพยาบาลจะมาถึง แต่ก็ไม่ทันการเสียแล้ว การเสียชีวิตของเธอเป็นที่ยืนยันจากทางโรงพยาบาล

การสอบสวนจึงเกิดขึ้น จนทำให้พบว่าเธออาจถูกเพื่อนๆ ที่โรงเรียนกลั่นแกล้งมาหลายต่อหลายครั้ง โดยที่ผู้เป็นพ่อไม่เคยรับรู้มาก่อน

 

ทางด้านกลุ่มเพื่อนของเธอ ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าก่อนหน้านี้ Jessica เคยทำร้ายตัวเองมาก่อนเช่นกัน แต่ไม่เคยบอกผู้ปกครอง หรือครูที่โรงเรียนเลย

ส่วนหลักฐานการถูกรังแกโดยคนในโรงเรียนนั้น ถูกพบจากในสมุดบันทึก รูปวาดที่เขียนด้วยลายมือของเธอ รวมถึงการกล่าวถึงความตาย การฆ่าตัวตาย และรายชื่อของคนที่ถูกกล่าวหาว่าทำร้ายเธอ ทั้งหมดนั้นถูกพบในห้องนอน

 

จากการสอบสวนเพิ่มเติมที่โรงเรียน ตำรวจพบว่า Jessica เคยกลับบ้านพร้อมรอยข่วนบนใบหน้า และดวงตาฟกช้ำหลังจากเธอโต้เถียงกับเด็กหญิงคนหนึ่ง

แม้มีการรายงานเรื่องนี้ต่อตำรวจ แต่อย่างไรก็ตาม จุดเริ่มต้นของการโต้เถียงกันนั้นก็ไม่ถูกระบุให้แน่ชัดจึงไม่มีการดำเนินการใดๆ เกิดขึ้น

 

 

คุณครูของ Jessica ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าเด็กหญิงคนนี้รักพ่อของตัวเองมาก แต่เธอเองก็ต้องแบกภาระหลายๆ อย่างของที่บ้านเอาไว้ รวมทั้งเธอยังกังวลเกี่ยวกับสุขภาพทางอารมณ์ของผู้เป็นพ่อด้วยเช่นกัน

 

อย่างไรก็ตาม พ่อของเธอกล่าวว่าเขาไม่ทราบมาก่อนถึงความรู้สึกกดดัน หรือกระทั่งเรื่องที่ลูกสาวของเขามีแนวโน้มทำร้ายตัวเองเลย

เขาอธิบายถึงความสัมพันธ์กับลูกสาวว่า “ยอดเยี่ยมที่สุด” และอธิบายว่าเธอเป็น “เจ้าหญิงตัวน้อย” ของเขา

 

ทั้งนี้ ถึงแม้ว่า Jessica จะไม่ได้อยู่กับแม่ แต่ทั้งคู่ก็ติดต่อกันผ่านทางโซเชียลมีเดีย โดยผู้เป็นแม่ได้ให้ข้อมูล ระบุว่า

ลูกสาวเคยบอกเธอว่าบางครั้งเธอถูกเพื่อนล้อเลียนเพราะเธอไม่มีแม่ แต่เธอก็ไม่ได้ถูกรังแกจากใครเลย เธอดูมีความสุขกับเพื่อนๆ และผูกพันกันอย่างใกล้ชิด

 

 

ทางด้านเจ้าหน้าชันสูตรอาวุโส Alan Moore ออกมาพูดถึงจดหมายลาตายของเธอได้อย่างน่าสนใจ..

“จดหมายที่เธอได้อัปโหลดทางโซเชียลมีเดียที่อธิบายถึง 6 เหตุผลในการฆ่าตัวตายถือเป็นหลักฐานสำคัญ”

“เพราะมันแสดงให้เห็นถึงเจตนาชัดเจนว่าเธอไม่อยากอยู่อีกต่อไปแล้ว เธอมีความตั้งใจอยากฆ่าตัวตาย และนี่เป็นกรณีที่น่าเศร้าอย่างที่สุด มันเจ็บปวดมากสำหรับพวกเราทุกคน”

 

ที่มา: dailymail, warringtonguardian, birminghammail


Tags:

Comments

Leave a Reply