เพิ่งเคยเห็น ผึ้งตัวน้อยขดตัวนอนด้วยกันในดอกไม้ น่ารักพอไหมล่ะเธอ!!

ปกติแล้วเรามักจะเห็นผึ้งแค่ตอนพวกมันบินออกมาหาเกสรดอกไม้ พอเสร็จงานแล้วพวกมันก็จะบินกลับเข้าไปในรัง ทำให้เราไม่ได้เห็นมันในมุมอื่นเท่าไหร่

คราวนี้พอเราเห็นพวกมันตอนนอนบ้าง จึงเป็นอะไรที่แปลกใหม่ แล้วยิ่งได้รู้ว่าพวกมันพากันมานอนในดอกไม้ด้วยแล้ว ก็ยิ่งดูน่ารักขึ้นกว่าเดิมหลาย 10 เท่า!!

 

 

คนที่ถ่ายภาพผึ้งนอนหลับในดอกไม้ได้ก็คือ Joe Neely ช่างภาพหนุ่มจากรัฐอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา เขาไปเจอพวกมันโดยบังเอิญตอนไปถ่ายรูปกับคู่หมั้น

 

 

เขาเล่าว่า “ตอนนั้นผมกับ Niccole คู่หมั้นของผมออกไปหาถ่ายรูปดอกป๊อปปี้ด้วยกัน ตอนขากลับเราเห็นพุ่มดอกไม้สีชมพูอยู่ข้างทางด่วน เราเลยหยุดถ่ายรูปกัน

ในพุ่มดอกไม้สีชมพูนี้มีดอก Globe Mallow ซ่อนอยู่ด้วย แล้วเธอก็ได้ยินเสียงผึ้งบินอยู่ใกล้ๆ จากนั้นเธอก็สังเกตเห็นว่าดอกไม้บางดอกมีผึ้งนอนอยู่ในนั้นโดยไม่ขยับตัวเลย

 

 

เขาเล่าต่อว่า “ผมก็เลยเข้ามาดูบ้าง แล้วเห็นว่ามีผึ้งตัวอื่นบินเข้ามาเพิ่มอีก ไม่นานนักดอกไม้ที่ว่างอยู่ก็ถูกจับจองเป็นที่นอนหมดเลย

มีผึ้งตัวหนึ่งที่ไม่มีดอกไม้อยู่ มันเลยปีนเข้าไปในดอกไม้ที่มีผึ้งอีกตัวอยู่แล้ว ผมมองมันพยายามเบียดตัวเข้าไปก่อนที่มันจะหลับปุ๋ย”

 

 

สำหรับคนที่สงสัยว่าผึ้งทำไมมานอนในดอกไม้ ปกติมันต้องนอนในรังไม่ใช่เหรอ? เราขอบอกว่าจริงๆ ผึ้งไม่ได้นอนในดอกไม้กันหมดหรอก

แต่ผึ้งที่พวกเขาเจอมันเป็นสายพันธุ์ Diadasia diminuta หรือ globe mallow bee ซึ่งพวกมันจะเลือกนอนในดอก globe mallow เท่านั้น

 

 

ยิ่งถ่ายใกล้ยิ่งดูมุ้งมิ้ง

 

พอได้มาเห็นผึ้งในมุมที่ดูสงบและดูน่ารักแบบนี้ ก็ทำให้ภาพเดิมที่เรามีเกี่ยวกับมันดูอ่อนหวานกว่าเดิมขึ้นมาทันทีทันใดเลย

Neely เองก็รู้สึกดีใจเหมือนกันที่เขาสามารถถ่ายมุมที่คนไม่ค่อยได้เห็นเกี่ยวกับพวกมันได้ ปกติเขาก็ถ่ายชีวิตสัตว์ป่าเป็นประจำอยู่แล้ว หากใครอยากดูผลงานของเขาเพิ่มเติมลองตามไปดูกันได้ที่ jmneelyphotography.com

 

 

ที่มา: boredpanda


Tags:

Comments

Leave a Reply