2 หนุ่มเกือบซวย ออกไป ‘เล่นว่าว’ (จริงๆ) ท่ามกลางลมพายุ นิ้วขาดไป 3 นิ้ว!!

‘การเล่นว่าว’ (จริงๆ) ถือเป็นหนึ่งกิจกรรมที่สร้างความผ่อนคลายได้ดียิ่งนัก แต่บางครั้งหากเจอ ‘ลม’ ที่รุนแรงจนเกินไป ก็อาจจะกลายเป็นอุบัติเหตุนี่น่ากลัวได้ เช่นเดียวกับเรื่องราวต่อไปนี้…

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเมืองหนานทง มณฑลเจียงซู ประเทศจีน มีชายหนุ่มสองคนอยู่ในช่วงวัยกลางคนได้รับบาดเจ็บจากการ ‘เล่นว่าว’ จนทำให้พวกเขาเกือบจะเสียนิ้วไป

สำนักข่าว Shanghaiist ของประเทศจีนรายงานว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา ขณะที่ชายหนุ่มผู้ประสบเหตุสองคนกำลังออกไปเล่นว่าวกันอย่างสนุกสนาน

 

 

แต่แล้วจู่ๆ ลมพายุก็พัดแรงขึ้นเรื่อยๆ พวกเขาก็เลยตัดสินใจที่จะหยุดเล่น แต่ทันใดนั้นเองลมก็พัดมาด้วยความรุนแรง จนทำให้เชือกว่าวพันไปที่นิ้วมือของพวกเขา

และจากแรงลมนั้นเองก็ทำให้เชือกว่าวนั้นรัดอย่างรุนแรง จนทำให้นิ้วของชายหนุ่มหนึ่งในผู้ประสบเหตุนิ้วขาดไป 3 นิ้วด้วยกัน!!

 

 

ส่วนอีกคนหนึ่งก็ถูกรัดจนฝ่ามือเกือบจะขาดออกเป็นสองท่อน หนุ่มผู้ประสบเหตุเล่าว่าตอนนั้นเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก ก่อนที่จะถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาลอย่างทันท่วงที

โชคดีที่เจ้าตัวยังมีสติ เก็บนิ้วของตัวเองไปที่โรงพยาบาลด้วย ทำให้คุณหมอสามารถต่อนิ้วของเขาให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมได้

 

 

แต่การผ่าตัดก็กินระยะเวลายาวนานเหลือเกิน ผ่านไปกว่า 16 ชั่วโมง ที่คุณหมอต้องทำงานกันอย่างหนักเพื่อรักษานิ้วมือของชายหนุ่มผู้ประสบเหตุเอาไว้ได้

ส่วนอีกคนหนึ่งก็สามารถรักษามือของตัวเองเอาไว้ได้เช่นกัน และตอนนี้ทั้งสองคนก็ปลอดภัยแล้ว และอยู่ในช่วงพักฟื้น

 

 

ทางด้านผู้เชี่ยวชาญก็ออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า “เชือกว่าวนั้นสามารถมีความคมเทียบเท่ากับมีดได้เลย หากอยู่ในสถานการณ์พอเหมาะพอเจาะ อย่างเช่นกรณีที่เกิดขึ้นนี้”

“ฉะนั้นการป้องกันก็คือ การเล่นว่าวจะต้องมีการ ‘สวมถุงมือ’ แบบเฉพาะ เพื่อไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกเป็นครั้งที่สอง”

 

เพื่อนๆ สามารถเข้าไปชมคลิปเหตุการณ์ที่ลิงก์นี้ได้เลยครับ

 

ที่มา : shanghaiist, miaopai, worldofbuzz


Tags:

Comments

Leave a Reply