คุณยายวัย 92 ยืนยัน ยังไงก็ไม่เลิกดื่มเหล้า สูบบุหรี่ เผยจะทำไปจนกว่าจะตาย!!

อย่างที่รู้กันดีว่า ‘เหล้า’ หรือ ‘บุหรี่’ ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่ไม่ดีต่อร่างกาย

 

แน่นอนว่ายิ่งมีอายุมากขึ้นการดูแลเรื่องของสุขภาพก็ยิ่งจำเป็นมากขึ้นเท่านั้น หากยังดื่มเหล้าหรือสูบบุหรี่อยู่ก็อาจจะนำมาซึ่งปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพก็เป็นได้ แต่นั่นไม่ใช่สำหรับคุณยายท่านนี้อย่างแน่นอน…

ขอแนะนำให้ทุกคนรู้จักกับ June Brown คุณยายวัย 92 ปี อดีตนักแสดงจากละครโทรทัศน์ชื่อดังของอังกฤษ EastEnders เปิดเผยว่า…

 

 

เธอไม่ได้มีแผนที่จะใช้ชีวิตแบบที่คนสูงอายุส่วนใหญ่ทำกัน คือการหันมาใส่ใจสุขภาพ เลิกสูบบุหรี่ หรือเลิกดื่มแอลกอฮอล์ที่เธอชื่นชอบและทำมันมาโดยตลอดแต่อย่างใด

ซึ่งก่อนหน้านี้คุณยาย June ก็ออกมาเปิดเผยว่าเธอกำลังเผชิญกับปัญหาเรื่องสุขภาพอย่างหนักหน่วงเหลือเกินทั้งเรื่องของการมองเห็นและความจำ ว่า ‘เธอกำลังจะมองไม่เห็นและลืมหน้าของเพื่อนๆ ไปทีละคนๆ’

“ฉันไม่สามารถออกงานสังคมได้อีกแล้ว ไปร่วมงานประกาศรางวัลก็ไม่ได้ เพราะปัญหาเรื่องการมองเห็นและความจำ เพราะจำหน้าใครไม่ได้เลย และพวกเขาอาจจะคิดว่าฉันหยิ่งใส่พวกเขาก็ได้”

 

 

ล่าสุดเธอให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Radio Times ว่า “สักวันหนึ่งเร็วๆ นี้ฉันก็ต้องตายเพราะของพวกนี้อยู่ดี แล้วทำไมฉันจะมีความสุขกับพวกมันไม่ได้ล่ะ”

 

 

“ฉันรักการดื่มไวน์ และการสูบบุหรี่ มันคือส่วนผสมที่เข้ากันได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ฉันยังชอบดาร์กช็อกโกแลตอีกด้วย แม้ว่าฉันมีอาการแพ้ แต่ก็ยังกินมัน”

“ฉันไม่คิดที่จะสนใจหรอกนะว่าจะต้องห้ามดื่ม หรือห้ามทำอะไรบ้างในวัยขนาดนี้แล้ว ฉันจำไม่ได้ด้วยซ้ำว่าตัวเองสูบบุหรี่ไปทั้งหมดกี่ตัว เพราะสูบไปแล้วตั้ง 70 ปี”

 

 

“ฉันลองมาแล้วทั้งการสูบบุหรี่ไฟฟ้า แต่พวกมันมีน้ำหนักมากจนฉันถือไม่ไหว ก็เลยโยนมันทิ้งถังขยะไปซะและกลับมาสูบบุหรี่จริงแทน”

 

ที่มา : hellomagazine, ladbible, Radio Times


Tags:

Comments

Leave a Reply