หนุ่มคนเลี้ยงสัตว์ช่วยไถ่ชีวิต “แกะ-ยูนิคอร์น” โดยการเอาเบียร์ 2 ลังเข้าแลก

ตั้งแต่เกิดมา ไม่ว่าแกะตัวไหนๆ ก็ดูเหมือนกันไปหมดในสายตาของมนุษย์ เนื่องจากพวกมันมีลักษณะคล้ายกันมาก แต่ถ้าเป็นเจ้า Joey ล่ะก็แค่มองหาแวบเดียวก็เจอตัวแล้ว เพราะมันมีเขาที่พิเศษไม่เหมือนใคร

 

 

Joey เป็นแกะแปลกที่มีเขาอันใหญ่อยู่กลางหัว ทำให้คนที่เลี้ยงมันตั้งชื่อเล่นให้ว่า “แกะ-ยูนิคอร์น” เนื่องจากเขาของมันดูเหมือนเขายูนิคอร์นไม่มีผิด

ส่วนสาเหตุที่เขาของมันเป็นแบบนั้น เกิดจากความผิดปกติทางพันธุกรรมที่ทำให้เขาอีกข้างของมันพัฒนาไม่เต็มที่ แล้วมีพัฒนาการเขาอีกข้างหนึ่งใหญ่ผิดปกติแทน

 

 

Michael Foster ซึ่งเป็นคนเลี้ยงสัตว์มานานก็ไม่เคยเห็นแกะแบบนี้เช่นกัน เขาคิดว่าการที่มันมีลักษณะแบบนี้เป็นสิ่งที่พิเศษมาก

เขาเล่าว่า “ผมคิดว่ามันดูเหมือนยูนิคอร์นไม่มีผิด ผมทำงานเป็นคนเลี้ยงสัตว์มาก็ 6 ปีแล้ว แต่นี่เป็นครั้งแรกเลยที่ผมเห็นสัตว์แบบมัน…เท่าที่ผมรู้มันน่าจะเป็นตัวเดียวในประเทศออสเตรเลีย”

ดังนั้นเมื่อเขารู้ว่าเจ้าของเก่าของมันตั้งใจว่าขายมันให้กับโรงฆ่าสัตว์ เขาจึงเข้าไปช่วยชีวิตมันเอาไว้ด้วยการเอามันมาเลี้ยงซะเอง

 

 

นอกจากตัวของ Joey เองจะมีความแปลกแล้ว สิ่งที่ Foster ใช้เข้าแลกเพื่อช่วย Joey เองก็ฟังดูแปลกไม่แพ้กันเลย

เขาไม่ได้ใช้เงินเพื่อซื้อตัวมันมาจากเจ้าของเก่า แต่เขาเอา “เบียร์ 2 ลัง” ไปแลกตัวมันมาแทน เรื่องแบบนี้เรายังไม่เคยได้ยินมาก่อน!!

 

 

สำหรับคนที่ไม่ดื่มเบียร์ เบียร์ 2 ลังอาจดูไม่มีค่าอะไรมาก แต่คนที่ดื่มจะรู้ดีว่าเบียร์จำนวนนั้นมีคุณค่ามากไม่แพ้เงินก้อนหนึ่งเลย

ในทางหนึ่งเราจึงอาจบอกได้ว่า Foster ยอมทุ่มเทเอาเบียร์อันมีค่าเข้าแลกเพื่อไถ่ชีวิตเจ้าแกะ-ยูนิคอร์นให้ได้มีชีวิตต่อ

 

 

ที่มา: Lad Bible, Daily Mail, News.com.au


Tags:

Comments

Leave a Reply