พลังโซเชียลตามหา “เจ้าหนู Lucy” สัตว์เลี้ยงแสนรัก ที่ถูกขโมยไปจากลุงคนไร้บ้าน

ว่ากันว่าสัตว์เลี้ยงเปรียบเสมือนคนสำคัญในชีวิต ในยามที่เราเหนื่อยล้า มองไปทางไหนหาใครไม่เจอ สัตว์เลี้ยงเหล่านี้มักจะอยู่ข้างเราเสมอ ดังเช่นคุณลุงคนนี้ที่มีเจ้าหนูตัวจิ๋วเป็นเพื่อนร่วมทุกข์ร่วมสุขตลอดเวลาที่ผ่านมา

Chris คุณลุงคนไร้บ้านอายุ 59 ปีอาศัยอยู่ในประเทศออสเตรเลีย ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกับสัตว์เลี้ยงแสนรักอย่างเจ้าหนู Lucy ในทุกๆ วันคุณลุงและเจ้าหนูตัวน้อยจะคอยทักทายผู้คนที่เดินผ่านไปมาอยู่เสมอ

 

 

จนวันหนึ่งเจ้า Lucy ก็ถูกขโมยไป ทิ้งให้คุณลุงต้องนั่งโดดเดี่ยวอยู่ริมถนนด้วยหน้าตาเศร้าสร้อย

เมื่อ Alyson Pearce คนที่คุ้นเคยกับคุณลุงเป็นอย่างดีทราบเรื่องเข้า จึงได้โพสต์ข้อความขอความช่วยเหลือจากคนในโลกออนไลน์ช่วยตามหาสัตว์เลี้ยงแสนรักของคุณลุง ใจความว่า

“ฉันเห็นคุณลุง Chris และเจ้าหนู Lucy นั่งที่เดิมทุกวันตั้งแต่จำความได้ พวกเขาคอยทักทายผู้คนที่ผ่านไปมา ราวกับว่าเป็นส่วนหนึ่งในเมืองซิดนีย์แห่งนี้ไปแล้ว”

“แต่วันนี้คุณลุง Chris ต้องจมอยู่กับเสียใจเพราะไม่มี Lucy อยู่เคียงข้างกายอีกต่อไป ไม่รู้ว่าจิตใจของคนพวกนั้นทำด้วยอะไรถึงขโมยสัตว์เลี้ยงแสนรักของเขาไป ฉันจึงหวังว่าพลังของโซเชียลมีเดียจะช่วยตามหา Lucy จนเจอ”

“ใครที่เห็นโพสต์นี้กรุณาส่งต่อด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ”

 

 

เมื่อข้อความของ Alyson ถูกเผยแพร่ออกไปเพียงไม่กี่วัน ชาวเน็ตก็ได้ให้ความช่วยเหลือโดยแบ่งปันเรื่องราวดังกล่าวจนตอนนี้มียอดแชร์ว่า 20,000 ครั้งแล้ว

ชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างพากันประนามโจรที่ลักพาตัว Lucy ไป ในขณะที่คุณลุง Chris ก็ได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและขอดูกล้องวงจรปิด

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามรถให้คำตอบกับคุณลุงได้ว่าจะสามารถหาตัวเจ้า Lucy เจอหรือไม่

 

ภาพของเจ้า Lucy

.

.

 

คุณลุงและเจ้า Lucy ต่างเป็นที่รักของผู้คนที่เดินทางสัญจรผ่านไปมาแถวนั้น

#เหมียวเปปเปอร์ เองก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณลุงจะได้พบเจอกับเจ้า Lucy โดยเร็ววันนะฮะ

 

ที่มา: Alyson Pearce, boredpanda


Tags:

Comments

Leave a Reply