หนูน้อย 3 ขวบถือตะเกียบวิ่งเล่น สุดท้ายทำตะเกียบทะลุเข้าปาก แพทย์เร่งผ่าตัดด่วน!!

คำเตือน: บทความนี้อาจมีภาพหรือเนื้อหาที่ค่อนข้างรุนแรง โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม…

 

เด็กๆ มักมีนิสัยที่ชอบวิ่งเล่นพร้อมกับถืออะไรในมือไปด้วย แต่ว่าบางครั้งสิ่งที่อยู่ในมือของพวกเขามันก็สามารถสร้างความอันตรายขึ้นมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ อย่างเช่นในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศจีนต่อไปนี้…

เมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมาเด็กหญิงวัย 3 ขวบจากมณฑลเจียงซี ต้องถูกส่งเข้าโรงพยาบาลเป็นการด่วนจากความที่เธอถูกตะเกียบทิ่มเข้าที่ปากจนเกือบจะทะลุถึงคอ

 

 

ตามการรายงานของแหล่งข่าวต่างประเทศระบุว่า ในเวลาที่เกิดเหตุเด็กน้อยคนนี้วิ่งเล่นอยู่ที่ห้องนั่งเล่นพร้อมกับตะเกียบในมือ ขณะที่ครอบครัวกำลังกินอาหารเย็นกันอยู่ขณะนั้น

ไม่รู้ว่าด้วยเหตุใดจึงทำให้ตะเกียบในมือของหนูน้อยกลับทิ่มเข้าไปที่ปากของเธอเข้าอย่างจัง พ่อแม่เมื่อเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นจึงได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเล็กๆ ที่อยู่ใกล้ๆ บ้าน

แต่ว่าด้วยความบาดเจ็บที่รุนแรงกว่าที่คาดเอาไว้ คือด้านท้ายของตะเกียบเข้าไปลึกจนเกือบทะลุด้านหลังจึงทำให้คุณหมอต้องเอกซเรย์ และวินิจฉัยว่าต้องมีการผ่าตัดเกิดขึ้น

 

 

ทว่าก็ด้วยความที่เป็นเพียงโรงพยาบาลเล็กๆ จึงทำให้ต้องส่งตัวหนูน้อยไปผ่าตัดยังโรงพยาบาล Xiangya Hospital มณฑลหูหนาน ซึ่งทำให้ต้องใช้เวลาเดินทางกว่า 8 ชั่วโมงด้วยกัน

ในโชคร้ายก็ยังมีความโชคดีอยู่ตรงที่ผล CT Scan ได้โชว์ให้เห็นว่าตะเกียบที่มีความยาว 10 เซนติเมตรไม่ได้ไปโดนจุดที่สำคัญในกะโหลกอย่างก้านสมอง หลอดเลือดเลี้ยงสมองหรือกระดูกคอใดๆ

 

 

“โชคดีมากๆ ที่ตะเกียบไม่ไปโดนอวัยวะที่สำคัญๆ ของเธอมีเพียงแต่เนื้อเยื่ออ่อนเท่านั้นที่ได้รับผลกระทบ” ทีมแพทย์กล่าว

ท้ายที่สุดทางทีมแพทย์ได้ทำการผ่าตัดให้กับหนูน้อยและก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ตะเกียบถูกนำออกมาได้อย่างปลอดภัยและตอนนี้หนูน้อยก็มีอาการคงที่และกำลังเฝ้าดูอาการอยู่ที่โรงพยาบาลอย่างใกล้ชิด…

 

ที่มา: nextshark, asiaone


Tags:

Comments

Leave a Reply