หนุ่มรับเลี้ยงตูบที่หูหนวกเหมือนเขา และสอนภาษามือให้ กลายเป็นคู่หูที่เข้าใจกันมากที่สุด

ในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2019 กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ NFR Maine Animal Rescue ในนอร์ธฟลอริด้า ได้รับลูกหมา 3 พี่น้องวัย 8 สัปดาห์ มาอยู่ในการดูแล

โชคร้าย Emerson ลูกหมาหนึ่งในนั้น ป่วยหนักมาก มันมีอาการชัก ซึ่งมีโอกาสที่จะพัฒนาเป็นพาร์โวไวรัส (parvovirus) นอกจากนี้ มันยังหูหนวกอีกด้วย

 

 

ผู้ช่วยเหลือได้ให้ยาที่จำเป็นกับ Emerson และได้มอบความรักกับความสนใจมากมายให้มัน ไม่กี่สัปดาห์ต่อมา อาการชักของมันก็หาย และโอกาสที่จะเป็นพาร์โวไวรัสนั้น ก็มีน้อยลงด้วย

NFR Maine ดีใจมากๆ ที่เห็นมันมีสุขภาพแข็งแรงขึ้น และเมื่อมันพร้อม พวกเขาจะใส่ชื่อมันในลิสต์การรับเลี้ยง

 

 

เมื่อถึงเวลา พี่น้องของ Emerson ถูกรับเลี้ยงอย่างรวดเร็ว แต่ไม่มีใครรับเลี้ยง Emerson เลย NFR Maine จึงโพสต์รูปและเรื่องราวของมันในเพจเฟซบุ๊ก เพื่อบอกว่ามันเป็นเพื่อนที่ยอดเยี่ยมมาก

“มันอาจจะหูหนวก และมันยังเป็นคงเป็นลูกหมาที่น่าทึ่ง เพราะมีความรักมากมายที่อยากมอบให้ใครสักคน สิ่งเดียวที่มันต้องการจากโลกกว้างใบนี้คือ เพื่อน”

“มันไม่ใช่ลูกหมาที่ต้องการความช่วยเหลืออะไรมากมาย มันแค่อยากนอนกอดกับคุณบนโซฟาและหาที่โปรดสำหรับอาบแดดบนพื้น”

 

 

เมื่อ Emerson อายุได้ 12 สัปดาห์ ในที่สุด ก็มีใครคนหนึ่งสนใจรับเลี้ยงมันมากๆ คนคนนั้นคือ Nick Abbott หนุ่มที่เกิดมาหูหนวกเหมือนกัน

Nick ได้เห็นโพสต์เกี่ยวกับ Emerson บนเฟซบุ๊ก ซึ่งทำให้เขาอยากรู้จักมันขึ้น เขาพูดว่า “โอ้ มันหูหนวกเหมือนกันหรอ ผมอยากไปเช็คมันสักหน่อยว่ามันเป็นยังไงบ้าง”

 

 

เมื่อ Nick ไปถึงศูนย์พักพิง Emerson ก็วิ่งไปหาเขาทันทีและนั่งลงที่เท้าของเขา นั่นทำให้ทุกคนเห็นแล้วว่า Emerson เลือก Nick

แน่นอน Nick ได้ลงชื่อรับเลี้ยง Emerson และพามันกลับบ้านด้วยกันในวันนั้น

ชายหนุ่มบอกว่า “เห็นแล้วใช่มั้ยว่ามันเลือกผม ผมเองก็รู้ว่าเราจะเข้ากันได้และจะเป็นคู่หูที่เข้าใจกันมากที่สุด”

 

 

ตั้งแต่นั้นมา Nick ก็เริ่มสอน Emerson ให้เรียนรู้ภาษาท่าทาง ซึ่งน้องหมาแสนฉลาดได้เรียนรู้คำสั่ง ‘นั่ง’ จากการใช้ภาษามือที่หมายถึงตัวอักษรตัว S

Nick ทึ่งมาก เมื่อเห็นว่า Emerson มีทักษะการเรียนรู้ที่รวดเร็ว เขาจึงได้สอนคำอีกคำให้มัน นั่นก็คือ ‘นอนลง’ ซึ่งน้อหมาก็เรียนรู้ได้อย่างรวดเร็วอีกเช่นกัน

 

 

ตอนนี้ Nick กับ Emerson ผูกพันและสนิทกันจนแยกจากกันไม่ได้ ทั้งคู่มักจะใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ด้วยกันเสมอ ชายหนุ่มบอกว่า “ความผูกพันของเรามันยอดเยี่ยมมาก เราเข้าใจกันและกัน มันมีความหมายกับผมมาก และมันยังเป็นเพื่อนที่พิเศษมากๆ”

 

 

ช่วงแรกของชีวิต Emerson อาจจะขรุขระไปบ้าง แต่ตอนนี้มันมีบ้านที่อบอุ่น มีเจ้าของที่เข้าใจ มีชีวิตที่ราบรื่น และอบอวลไปด้วยความรัก

 

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply