เมื่อถูกขว้างไข่ใส่บ้าน หนุ่มสวมบทนักสืบตามล่าคนร้าย ให้มาทำความสะอาดชดใช้

Liam Neeson ถือว่าเป็นนักแสดงที่มักได้รับเลือกให้เล่นบทบาทของคนที่จะแก้แค้นกลุ่มคนไม่ดีเพื่อทวงคืนในเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของ หรือครอบครัวก็ตาม

 

 

ซึ่งวันนี้เอง Jack Oldroyd หนุ่มวัย 22 ปีที่เรากำลังเอามาให้เพื่อนๆ ได้ดูนี้ ก็กำลังจะกลายร่างเป็น Liam Neeson เพื่อตามล่าหาคนที่มา “ขว้างไข่” ใส่ประตูบ้านของเขา

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Jack Oldroyd วิศวกรหนุ่มได้กลับมาบ้านหลังจากทำงานมา 8 ชั่วโมงติดต่อกันและพบว่าหน้าบ้านของเขานั้นมีคนนำไข่มาปาใส่ประตูบ้านจนเละไปหมด

หลังจากดูหลักฐานอยู่พักหนึ่ง เขาก็ตระหนักได้ว่าเหตุการณ์นี้น่าจะเพิ่งเกิดขึ้น เนื่องจากพื้นที่นั้นยังเปียกอยู่ เขาจึงรีบวิ่งเข้าเปิดคอมพิวเตอร์และดูกล้องวงจรปิดเพื่อหาตัวคนร้ายอย่างเร่งด่วน

 

 

เมื่อเห็นหน้าตาของคนร้ายแล้ว Jack ก็สวมวิญญาณของ Liam Neeson กระโดดขึ้นรถและขับออกไปค้นหาตัวเด็กหนุ่ม 2 คนที่น่าจะเป็นคนร้ายอย่างรวดเร็ว

และหลังจากตามหาอยู่สักพัก ในที่สุด Jack ก็ได้เจอกับคู่หูคนร้ายที่ปาไข่ใส่บ้านของเขา เขาตรงเข้าหาทั้งคู่ก่อนพูดเรื่องที่เกิดขึ้นกับบ้านของเขา

ซึ่งคนร้ายก็รีบขอโทษ Jack ทันที ก่อนจะสัญญาว่าจะกลับไปทำความสะอาดให้ เขาจึงยอมขับกลับมาบ้าน

 

 

ไม่กี่นาทีต่อมาหลังจากที่ Jack กลับถึงบ้าน เด็กหนุ่ม 2 คนดังกล่าวก็มาเคาะประตูบ้านและขอโทษ Jack อีกครั้ง พร้อมกับลงมือทำความสะอาดบ้านให้เขา

 

 

“ผมกลับมาบ้านจากที่ทำงานเมื่อวันอาทิตย์ ผมเจอไข่ที่ถูกขว้างใส่ประตู ผมรู้ทันทีว่ามีคนมาแกล้งผม ผมรีบตรงเข้าในบ้าน เข้าไปดูกล้องวงจรปิดและพบว่ามีเด็กหนุ่มสองคนมาขว้างไข่ใส่

สิ่งที่ผมคิดในตอนนั้นก็แบบ ‘เออได้ ตูจะหาเอ็งเองและตูจะให้พวกเอ็งมาทำความสะอาดนี่ซะ’ มันเป็นโมเมนต์ที่เหมือนกับ Liam Neeson ในหนัง Taken เลย

เพราะผมไม่อยากจะทำความสะอาดประตูเอง ผมอยากให้พวกเขาทำ

ดังนั้นผมจึงรีบขึ้นรถและขับมันออกไปรอบๆ หมู่บ้าน ซึ่งก็หาพวกเขาไม่เจอ

แต่ในทางกลับบ้าน ผมก็พบกับพวกเขาอย่างบังเอิญและผมก็ตรงเข้าหาพวกเขาทันที

พวกเขารู้ก่อนที่ผมจะพูดกับเขาอีก พวกเขาขอโทษผมทันทีและบอกว่าจะไม่ทำอีกแล้ว

ผมก็เลยบอกไปว่า ‘ตูรู้ว่าพวกเอ็งจะไม่ทำ เพราะงั้นเอ็งต้องมาทำความสะอาดซะ’” Jack กล่าว

 

 

สุดท้ายนี้ก็หวังว่าเด็กหนุ่มทั้งสองคนจะได้รับบทเรียน และไม่ไปทำแบบนี้กลับคนอื่นอีกเป็นอันขาด

 

ที่มา Ladbible, Dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply