ตำรวจญี่ปุ่นจับกุมเด็กหญิงวัย 13 เพราะทำการแชร์ “เว็บไซต์” ที่ไม่สามารถปิดลงได้!!

การแกล้งกันในโลกอินเตอร์เน็ตนั้นมีหลายรูปแบบ อย่างเช่น เกมที่จะมีหน้าผีโผล่ออกมาในตอนท้าย หรือเว็บไซต์ที่ทำให้คุณเห็นไอ้นั่นอาจารย์มาวินควงสว่าน… (ซึ่งพบได้มากมายตามกระทู้ดักในเว็บประมูล)

ผู้ที่แกล้งอาจจะคิดว่าการทำแบบนี้เป็นเรื่องสนุกๆ ขำๆ แต่ดูเหมือนว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจากประเทศญี่ปุ่นจะไม่ได้คิดแบบนั้น…

 

เพราะล่าสุด สำนักข่าว NHK จากญี่ปุ่นได้เผยว่า ตำรวจได้ทำการตั้งข้อหาเด็กหญิงวัย 13 ปี ผู้อาศัยอยู่ในเมืองนาโกย่า คนหนึ่ง เนื่องจากเธอได้ทำการ “แชร์” เว็บไซต์ที่ไม่สามารถกดปิดได้

เว็บไซต์ดังกล่าวถูกเขียนขึ้นด้วยโค๊ด JavaScript ที่จะสร้างป๊อปอัพเด้งขึ้นมาเรื่อยๆ อย่างไม่สิ้นสุด และไม่สามารถปิดหน้าเว็บดังกล่าวได้ สร้างความรำคาญให้ผู้ที่หลวมตัวกดเข้าไป

 

หน้าตาของเว็บดังกล่าว

 

แม้ในประเทศไทย การแกล้งกันแบบนี้จะตกกระแสไปนานแล้ว แต่เว็บไซต์ดังกล่าวได้ถูกนำมาแกล้งกันอย่างแพร่หลายตามเว็บบอร์ดของประเทศญี่ปุ่นในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ NHK ยังรายงานว่าตำรวจได้ทำการค้นบ้านของผู้ต้องสงสัยคนที่สองที่ทำการแชร์เว็บไซต์ดังกล่าว ซึ่งเป็นชายวัย 47 ปี อาศัยอยู่ในจังหวัดยามางุชิ

และกำลังค้นหาผู้ต้องสงสัยคนต่อๆ ไปอีกด้วย

 

 

ประเทศญี่ปุ่นนั้นมีชื่อเสียงในด้านความเข้มงวดในการจัดการกับอาชญากรรมทางไซเบอร์เป็นอย่างมาก

ก่อนหน้านี้ในปี 2017 มีเด็กอายุ 13 ปีถูกตำรวจจับเนื่องจาก ได้ทำการสร้างไวรัสตัวหนึ่งขึ้น ที่สามารถทำลายข้อมูลในโทรศัพท์มือถือเครื่องที่ติดไวรัสตัวนี้ไปจนหมด (กลายเป็นที่ทับกระดาษได้เลย)

 

และย้อนกลับไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2018 ตำรวจก็ได้จับเด็กชายวัย 17 ปี ที่ทำการสร้างไวรัสที่สามารถขโมยรหัสผ่านจากกระเป๋าเงินสกุลเงินออนไลน์อย่างบิทคอยน์ได้อีกด้วย

 

ที่มา: gizmodo, zdnet, yahoo.co.jp, ladbible, kinocode, NHK


Tags:

Comments

Leave a Reply