แมวท้องขี้อายชีวิตเปลี่ยน หลังได้รับการช่วยเหลือจนมีที่ปลอดภัยสำหรับลูกๆ

แมวท้องขี้อายตัวหนึ่ง เอาแต่หลบอยู่ที่มุมห้องของศูนย์พักพิง จนกระทั่งมีคนใจดีคนหนึ่งมาเห็นมัน และตัดสินใจเปลี่ยนชีวิตมันไปตลอดกาล

ก่อนหน้านี้ แมวท้องตัวนี้ถูกนำตัวไปยังศูนย์พักพิงสัตว์ Central California เพื่อรับความช่วยเหลือ มันขี้อายมากๆ และเอาแต่ซ่อนตัวอยู่หลังกรง

 

 

เนื่องจากมีพื้นที่จำกัด และเจ้าหน้าที่คิดว่ามันดุร้าย จึงได้เอามันไปอยู่ร่วมกับสัตว์ตัวอื่นๆ

เมื่อ Dr. Rudiger จาก Nine Lives Foundation เห็นแมวขี้อายอยู่ลำพังในกรงที่มุมห้อง เธอตัดสินใจที่จะช่วยเหลือมันทันที

“ฉันตัดสินใจช่วยมัน เพราะภาษาทางกายที่มันพยายามสื่อสาร หูของมันพับลง นั่งหลังงอ และแววตาที่เต็มไปด้วยความหวาดกลัว” Dr. Rudiger บอก

 

 

ที่เจ้าเหมียวมีท่าทางเหมือนแมวก้าวร้าว เพราะรอบๆ ของมันมีแต่เสียงเห่าของสุนัข ส่งผลให้มันรู้สึกเครียดและไม่อยากให้ใครเข้าใกล้

Dr. Rudiger ได้นำเจ้าเหมียวออกจากสถานที่ดังกล่าว และพาไปยัง Nine Lives Foundation ใน Redwood City รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยทาง Mini Cat Town Kitten Rescue ได้อาสารับอุปถัมภ์มันในเวลาต่อมา

 

 

พวกเขาตั้งชื่อให้เจ้าเหมียวว่า Kate ในช่วงสองสามวันแรก มันเอาแต่ซ่อนตัวอยู่ใต้โซฟา และเมื่อเวลาผ่าน มันก็เริ่มมีความมั่นใจมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม Kate ยังคงอยู่แต่ในห้องของมันนานถึง 1 สัปดาห์ ก่อนที่มันจะกล้าออกมาข้างนอก มันย่องไปหาแม่บุญธรรม และทำเสียงเพอร์ดังมาก

 

 

Thoa Bui จาก Mini Cat Town บอกว่า “มันน่ารักมาก หางของมันเป็นพุ่มๆ น่าลูบไล้ มันเดินมาหาเรา เพื่อให้เราลูบตัวให้ เรียกร้องความสนใจ และทำเสียงเพอร์ไม่หยุด”

2 สัปดาห์ต่อมา Kate ได้คลอดมิ้วน้อยผู้น่ารัก 5 ตัว ตัวเมีย ตัว ตัวผู้ 3 ตัว และพวกมันมีสุขภาพแข็งแรงดี

 

 

แม้จะขี้อ้อนและต้องการความสนใจมากแค่ไหน เมื่อมีลูก Kate ก็ได้สวมบทแม่ดีเด่นทันที มันให้นมลูกและคอยดูแลพวกมันตลอดเวลา

แต่หลังจากให้นมลูกได้ไม่นาน น้ำนมของมันก็ออกมาน้อย ซึ่งไม่เพียงพอสำหรับลูกๆ ครอบครัวบุญธรรมจึงต้องให้การช่วยเหลือมัน

 

 

Thoa กับน้องสาวเริ่มให้นมมิ้วน้อยผ่าหลอดฉีดยา เพื่อให้พวกมันได้กินอิ่มและได้สารอาหารที่จำเป็น

“มันคลอดลูกก่อนกำหนด น้ำนมของมันจึงผลิตไม่ทัน และจะหมดทุกๆ 2-3 ชั่วโมง เราจึงเข้าไปช่วยป้อนนมให้ลูกๆ ของมัน” Thoa กล่าว

 

 

ทุกครั้งที่ครอบครัวบุญธรรมเข้าไปให้นมลูกแมว Kate จะจับมือพวกเขาด้วยอุ้งมือน้อยๆ อย่างมีความสุข และทำเสียงเพอร์ดังทั่วห้อง

ไม่กี่วันต่อมา มิ้วน้อยก็เติบโตขึ้น พวกเขาบอกว่า Kate ใส่ใจและดูแลลูกๆ ดีมาก เมื่อได้ยินเสียงลูกร้อง มันจะไปคาบลูกน้อยกลับมานอนบนเตียงและคอยปลอบจนลูกหยุดร้อง

 

 

Thoa บอกว่า “Kate พยายามกินอาหารปริมาณมาก จนมันกลับมามีน้ำนมให้ลูกๆ ได้กินจนอิ่มทุกมื้อ นั่นทำให้ลูกน้อยมีน้ำหนักมากขึ้นและเริ่มมีขนงอกอย่างสวยงาม”

 

 

ครอบครัวอยู่ในห้องที่เงียบสงบ อบอุ่น และได้รับการดูแลจากครอบครัวอุปถัมภ์ ในที่สุด Kate ก็ออกจากที่ซ่อน และทำให้ทุกคนเห็นว่ามันน่ารักแค่ไหน

ดูมันตอนนี้สิ จากที่ไม่ชอบให้ใครอยู่ใกล้ๆ กลายเป็นแมวขี้อ้อนที่ต้องการถูกลูบตลอดเวลา

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply