ตูบเห็นพี่แหกกฎ ด้วยการปีนออกจากรั้ว แทนที่จะห้าม มันกลับเข้าไปช่วยซะงั้น

กับบางคนแล้ว กฎบางอย่างมีไว้เพื่อให้แหก… ลองถามเจ้าตูบ Molly และน้องชาย Marco ผู้ช่วยของนางสิ พวกมันจะให้คำตอบได้ดีที่สุด

เมื่อไม่กี่ปีก่อน Molly กับ Marco ถูกรับเลี้ยงโดย Carolyn Warmm ตอนที่พวกมันยังเป็นเพียงลูกหมาตัวเล็กๆ ตั้งแต่นั้นมา ความซุกซนของพวกมันก็ได้เริ่มต้นขึ้น โดย Molly ตัวสีดำเข้มกว่า มักจะเป็นผู้นำเสมอ

 

 

Warmm บอกว่า “Marco มีบุคลิกที่ค่อนข้างอ่อนโยน ขณะที่ Molly เป็นหมาหัวแข็ง อย่างไรก็ตาม พวกมันทำทุกอย่างด้วยกันและไม่เคยอยู่ห่างกัน”

เจ้าของมักจะพาเจ้าตูบทั้งคู่ไปทำงานด้วยเสมอ โดยมีกฎว่าเธอต้องให้น้องๆ อยู่ในเขตที่กั้นไว้ เพื่อไม่ให้พวกมันวิ่งเล่นไปทั่ว เพราะอาจจะเป็นการรบกวนคนอื่นๆ ได้

 

 

ทุกคนยอมรับกฎนี้ รวมทั้ง Marco ด้วย แต่… ดูเหมือน Molly จะไม่เห็นด้วย เพราะมันรู้สึกว่ารั้วกั้นนี้ช่างเป็นอุปสรรคขัดขวางความสุขซะเหลือเกิน

ดังนั้น มันจึงตัดสินใจแหกกฎ และแทนที่ Marco จะห้ามพี่สาว แต่มันกลับช่วยพี่ซะงั้น

 

 

และนี่คือการแหกกฎของพี่สาวตัวดีที่ได้รับการช่วยเหลือจากน้องชายจอมซื่อ

 

แม้ว่าเจ้าตูบจะฉลาดและดื้อเกินควบคุม แต่ Warmm ก็ไม่ได้โกรธมันเลยสักนิด ตรงกันข้าม เธอภูมิใจที่เห็นความฉลาดของพวกมันมากกว่า

“ความคิดแรกที่เข้ามาในหัวของฉันคือ ช่างเป็นอะไรที่ฉลาดจริงๆ ฉันมีความสุขที่เห็นว่า Marco มีความห่วงใยต่อพี่สาว แม้จะไม่ใช่ทางที่ถูกสักเท่าไหร่ก็เถอะ” เจ้าของกล่าว

 

แล้วถ้าคุณทำงานที่เดียวกับ Warmm ล่ะ คุณจะโกรธเจ้าตูบสองตัวนี้ลงมั้ย?

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply