เกม Assassin’s Creed อาจเป็น ‘กุญแจสำคัญ’ ที่จะทำให้ Notre Dame กลับมาเหมือนเดิม

กลายเป็นเหตุการณ์ที่ได้รับความสนใจจากทั่วโลกกับกรณีของไฟไหม้มหาวิหาร Notre Dame ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

 

 

ในข่าวร้ายดังกล่าวก็ยังมีข่าวดีอยู่บ้าง เบื้องต้นทราบว่าส่วนสำคัญของมหาวิหารไม่ได้ถูกทำลายไปเสียทั้งหมด และยังคงมีความหวังที่จะ ‘บูรณะ’ ให้กลับมามีสภาพเหมือนเดิมได้อีกครั้งหนึ่ง

และกุญแจสำคัญในการบูรณะอาจจะอยู่ในที่ที่เราคาดไม่ถึงอย่าง ‘เกม’ ก็เป็นได้….

 

 

สำหรับแฟนๆ เกมซีรีส์ Assassin’s Creed จากค่ายเกม Ubisoft จะรู้กันดีว่ามีภาคหนึ่งที่ดำเนินเรื่องราวในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ชื่อภาคว่า Assassin’s Creed : Unity และมีการสร้างมหาวิหาร Notre Dame ในเกมออกมาเหมือนจริงแบบเด๊ะๆ!!

 

 

ทำให้ทางทีมผู้พัฒนาเกมของทาง Ubisoft อาจจะมีพิมพ์เขียว 3 มิติ จากการสร้างมหาวิหารในเกมอยู่ก็เป็นได้ และการนำข้อมูลดังกล่าวมาใช้ในการบูรณะมหาวิหารที่ถูกไฟไหม้ให้กลับมาเป็นแบบเดิมก็อาจไม่ใช่เรื่องที่ยากจนเกินไปนัก…

 

 

ย้อนกลับไปไม่กี่ปีก่อนหน้านี้ Caroline Miousse หนึ่งในทีมผู้พัฒนาเกม Assassin’s Creed : Unity ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ The Verge ถึงการสร้างมหาวิหาร Notre Dame เป็นฉากในเกมว่าดังนี้

“ในส่วนของมหาวิหาร Notre Dame มันเป็นสิ่งก่อสร้างในเกมที่ทำได้ไม่ยากและก็ไม่ง่ายจนเกินไป เราได้นำภาพถ่ายของมหาวิหารจากยุคต่างๆ มาซ้อนกัน เพื่อทำให้มันใกล้เคียงกับความถูกต้องมากที่สุด”

 

 

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งข้อพิสูจน์ ที่ทำให้รู้ว่า ‘เกม’ เป็นอะไรที่มากกว่าความ ‘บันเทิง’ แต่ยังมีงานฝีมือมากมายที่ซ่อนอยู่เบื้องหลัง และเราสามารถใช้ประโยชน์จากมันได้

 

ที่มา : rt, ladbible, tnw


Tags:

Comments

Leave a Reply