‘Spencer’ สุนัขบำบัด ผู้รักการไปให้กำลังใจนักวิ่งมาราธอน ไม่หวั่นแม้วันฝนตก

พบกับ Spencer สุนัขบำบัดวัย 8 ขวบ ที่ไม่ได้เป็นแค่ยอดนักบำบัดที่ได้รับการรับรองเท่านั้น แต่มันยังผู้นำเชียร์ที่ยอดเยี่ยมด้วย

เจ้าโกลเด้นกับคุณพ่อ Rich Powers มักจะไปทุกที่ที่พวกเขาอยากไป โดย Spencer ชอบไปโรงเรียน โรงพยาบาล และบ้านพักคนชรา เพื่อแบ่งปันความสุขให้พวกเขา

กิจกรรมที่โดดเด่นที่สุดของมันคือ การไปให้กำลังใจเหล่านักวิ่งมาราธอน Boston Marathon เมื่อปีที่ผ่านมา

 

 

ด้านล่างนี้เป็นคลิปขณะที่ Spencer นั่งอยู่บนกล่องไม้ พร้อมคาบธง 2 อัน ที่มีข้อความว่า “Boston Strong” ซึ่งกลายเป็นคลิปที่โด่งดังมากๆ ในปีที่แล้ว และมียอดเข้าชมกว่า 3 ล้านวิว

 

 

นักวิ่งเกือบทุกคนที่เห็น Spencer ต่างหยุดถ่ายรูปกับมัน และหลงใหลในความน่ารักของมันจนไม่อยากวิ่งต่อ แต่เพราะน้องหมาอยากให้ทุกคนวิ่งไปให้ถึงเส้นชัย พวกเขาจึงจำเป็นต้องบอกลามันและวิ่งต่อไป

นอกจากธงแล้ว Powers ยังได้ซื้อเสื้อคลุมให้ Spencer ใส่ระหว่างไปเชียร์เหล่านักวิ่ง เพื่อให้มันได้ทำในสิ่งที่รัก แม้วันที่อากาศหนาวเย็นหรือวันฝนตก

 

 

ปีนี้ Spencer ได้กลับไปที่นั่นอีกครั้ง แต่ข้อแตกต่างจากอย่างหนึ่งคือ ครั้งนี้มันเตรียมความพร้อมมาอย่างดี เพราะก่อนมาคุณพ่อได้ดูการพยากรณ์อากาศของวันนี้ไว้แล้ว

วันนั้น มีเมฆหนาปกคลุมทั่วท้องฟ้า Spencer ได้ใส่เสื้อกันฝนสีเหลืองสดใส ไม่ใช่เพียงเพื่อกันฝน แต่เพื่อทำให้ตัวเองดูโดดเด่นท่ามกลางฝูงชน

 

 

เมื่อทุกอย่างพร้อม Spencer ได้ไปนั่งอยู่ที่จุดเช็คมาร์คที่ 2 พร้อมคาบธงที่มีข้อความ ‘Boston Strong’ เหมือนปีที่ผ่านมา และดูมันมีความสุขมากๆ ที่ได้มาเชียร์นักวิ่งอีกครั้ง

ทุกคนที่ได้มาวิ่งมาราธอนครั้งนี้ ไม่มีใครกลับบ้านมือเปล่า เพราะแม้ไม่ได้รางวัล แต่อย่างน้อย พวกเขาก็ได้รับความสุขและร้อยยิ้มจาก Spencer กลับบ้าน

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply