โมเมนต์สุดน่ารัก เมื่อคุณปู่ขอพนักงานร้านโทรศัพท์ ช่วย ‘ส่งข้อความ’ อวยพรวันเกิดหลาน

ในยุคสมัยที่เทคโนโลยีสามารถเชื่อมต่อคนทั่วโลกเข้าด้วยกัน เราสามารถติดต่อสื่อสารกับคนที่อยู่ห่างไกลได้ง่ายเพียงปลายนิ้ว โดยเฉพาะกับคนในครอบครัวที่อาศัยอยู่คนละที่ 

ทำให้เราเห็นผู้ใหญ่หลายคนพยายามที่จะใช้เครื่องมือสื่อสารเหล่านี้เป็นตัวกลางส่งความคิดถึง ความห่วงใยไปให้แก่ลูกหลาน จนเกิดเป็นเหตุการณ์น่ารักๆ ดังต่อไปนี้

 

 

เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2019 ที่ผ่านมา Jamie Yeoh ได้โพสต์ข้อความลงบนทวิตเตอร์บอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในวันเกิดของเธอ

เมื่อคุณปู่วัย 74 ปีของ Jamie ได้พยายามจะส่งข้อความอวยพรให้เธอผ่านทางแอปพลิเคชัน WhatsApp

 

 

ด้วยความที่คุณปู่ไม่คุ้นเคยกับเทคโลยีสมัยใหม่ ทำให้คุณปู่ตัดสินใจเดินทางไปยังร้านขายโทรศัพท์เพื่อขอความช่วยเหลือจากพนักงานให้ส่งข้อความอวยพรวันเกิดให้หลานสาวสุดที่รัก

เมื่อ Jamie ทราบความจริงดังกล่าว เธอก็รู้สึกซาบซึ้งใจในความพยายามของคุณปู่เป็นอย่างมาก

ตลอดเวลาที่ผ่านมาเธอมักจะคุยกับคุณปู่ผ่านทางโทรศัพท์ เนื่องจากคุณปู่อาศัยอยู่ที่ปีนัง ส่วนเธอนั้นเรียนอยู่ที่กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

 

 

Jamie ยังเล่าอีกว่า เธอกับคุณปู่ไม่ได้สนิทกันมาก แต่ก็คอยติดต่อกันอยู่เสมอ คุณปู่เป็นคนใจดีมากและท่านก็ไม่เคยลืมวันเกิดเธอหรือวันเกิดน้องสาวเลยสักครั้ง

“ฉันรู้สึกประทับใจเป็นอย่างมากที่คุณปู่จำได้แม้กระทั่งสีที่ฉันชอบ”

“คุณปู่ของฉันเป็นพ่อหม้าย แม้ว่าคุณย่าของฉันจะจากไปกว่า 20 ปีแล้ว คุณปู่ก็ยังนำดอกไม้เยี่ยมเธอที่หลุมฝังศพบ่อยๆ และยังคงร้องเพลงให้เธอฟังเมื่อถึงวันเกิดเธออีกด้วย” Jamie กล่าว

 

 

ทันทีที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ ได้รับความนิยมอย่างสูง มีการกดถูกใจเกือบ 4,000 ครั้ง รีทวีตต่อไปอีกเกือบ 6,000 ครั้ง

ชาวเน็ตหลายคนได้แสดงความประทับใจในความรัก ความใส่ใจของคุณปู่ท่านนี้ พร้อมกับส่งข้อความอวยพรวันเกิดให้ Jamie อีกด้วย

 

ที่มา: @jamieyeoh, worldofbuzz


Tags:

Comments

Leave a Reply