ชายนั่งในร้านเน็ตนานกว่า 50 ชม. เกือบตายด้วยอาการอัมพาต & โรคหลอดเลือดสมอง

สื่อต่างประเทศรายงานข่าวชายวัย 42 ปี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลด้วยโรคหลอดเลือดสมอง (Stroke) หลังพบว่าเขาไม่ได้ลุกออกจากที่นั่งในร้านอินเตอร์เน็ตเลย เป็นเวลากว่า 50 ชั่วโมง!!

 

 

ภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านอินเตอร์เน็ตในมณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน เผยให้เห็นว่าชายคนดังกล่าวได้เข้าใช้บริการในวันที่ 31 มีนาคม 2019 และเป็นเวลากว่า 2 วันที่เขาไม่ได้ลุกไปไหน

จนเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2019 นั่นเองที่พนักงานตรวจกล้องวงจรปิดแล้วพบว่าเขายังอยู่ที่เดิม จึงเข้าไปตรวจสอบชายคนดังกล่าวแล้วพบว่าเขาเป็นอัมพาต ไม่สามารถพูด ไม่โต้ตอบ และไม่สามารถกลั้นปัสสาวะได้

 

 

ชายคนดังกล่าวจึงถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล Longhua District People ก่อนแพทย์จะวินิจฉัยว่าเขามีอาการของโรคหลอดเลือดสมอง ซึ่งยังไม่ทราบแน่ชัดว่าสาเหตุของโรคนั้นเกิดขึ้นได้อย่างไร

ทั้งนี้ ทีมแพทย์ผู้ไปถึงจุดเกิดเหตุกล่าวว่าอาการที่ว่านั้นน่าจะเกิดขึ้นอย่างน้อย 24 ชั่วโมงก่อนที่เขาจะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

โดยกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นว่าชายคนนี้นั่งอยู่ในตำแหน่งเดิมและท่าเดิมคือใช้แขนซ้ายพิงขมับเป็นเวลาประมาณ 24 ชั่วโมงจริง โดยที่ไม่มีใครสังเกตเห็นอาการผิดปกติที่เกิดขึ้นเลยในตอนแรก

 

 

แพทย์ยังได้กล่าวอีกว่า หากเขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลภายในเวลา 3 ถึง 6 ชั่วโมงหลังจากพบว่ามีอาการดังกล่าว ก็คงจะมีโอกาสป้องกันความเสียหายต่อสมองได้ทันท่วงที ไม่ร้ายแรงถึงขั้นนี้

อย่างไรก็ตาม ชายคนดังกล่าวกำลังพักฟื้นตัวที่โรงพยาบาล แต่ก็ยังไม่อาจรายงานได้อย่างแน่ชัดว่าสมองของเขาจะได้รับความเสียหายมากน้อยเพียงใด

 

 

ทางด้านแพทย์เฉพาะทางด้านประสาทวิทยาของโรงพยาบาลก็ได้กล่าวเตือนว่า การนั่งเป็นเวลานานและไม่ได้รับการพักผ่อนที่เพียงพอนั้นสามารถเพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหลอดเลือดในสมองได้ แม้ในกลุ่มวัยรุ่นก็ตาม

 

วิดีโอข่าวจากสื่อต่างประเทศในประเด็นดังกล่าว

 

ที่มา: odditycentral, @CCTV.CH


Tags:

Comments

Leave a Reply