สองเศรษฐีฝรั่งเศสเจ้าของแบรนด์ดัง ร่วมบริจาคบูรณะ Notre Dame กว่า 10,000 ล้าน!!

เมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุที่ค่อนข้างน่าเศร้าใจสำหรับใครหลายๆ คน กับเหตุการณ์ไฟไหม้วิหาร Notre Dame อันเป็นวิหารเก่าแก่ อายุกว่า 850 ปี ในฝรั่งเศส

ซึ่งทางทีมดับเพลิงต้องใช้เวลาดับเพลิงไหม้นี้นานถึง 15 ชั่วโมง ทั้งนี้ ทางทีมดับเพลิงของกรุงปารีสได้เผยว่า สาเหตุของเพลิงไหม้อาจจะเกิดจากโครงการบูรณะปรับปรุงยอดแหลมของวิหารก็เป็นได้

 

 

แต่ก็ยังไม่หมดหวังเสมอไป เมื่อทาง Père Frédéric ได้ประกาศข่าวดีออกมาว่า ผลงานศิลปะ รวมถึงสมบัติต่างๆ ในวิหาร ไม่ได้รับความเสียหายใดๆ

หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ ทางประธานาธิบดีฝรั่งเศส Emmanuel Macron ได้ออกมาทวีตใจความว่า

 

 

“เราจะร่วมสร้างวิหาร Notre Dame ขึ้นมาใหม่อีกครั้ง เพราะสิ่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของจิตวิญญาณชาวฝรั่งเศส ผมขอสัญญาว่า ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ไปเราจะเปิดรับบริจาค ทั้งจากในประเทศและต่างประเทศทั่วโลก”

หลังจาก Macron ได้ประกาศออกไป ทาง Bernard Arnault เจ้าของแบรนด์กระเป๋าชื่อดังอย่างหลุยส์ วิตตอง ได้ออกมาร่วมบริจาคเงินราวๆ 200 ล้านยูโร (ประมาณ 7 พันล้านบาท)

 

Bernard Arnault

 

ไม่เพียงเท่านั้น ทางบริษัท LVMH Group ได้ร่วมระดมทุนช่วยเหลือด้านทุนทรัพย์ พร้อมทั้งนำเจ้าหน้าที่จากทุกทีม พร้อมเข้าช่วยเหลือในการซ่อมแซมระยะยาว

ซึ่งการช่วยเหลือเหล่านี้ ได้สมทบกับทุนที่ทาง François-Henri Pinaul ประธานและ CEO ของแบรนด์ Gucci ร่วมบริจาคก่อนหน้านี้ไปแล้วกว่า 100 ล้านยูโร (ประมาณ 3 พันล้านบาท)

 

François-Henri Pinaul

 

ที่มา: ladbible, dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply