ตูบกลายเป็นขวัญใจนักวิ่ง หลังวิ่งมาราธอนทะเลทรายกว่า 200 กิโลจนถึงเส้นชัย!!

ปกติแล้วคนรักสัตว์มักจะตกหลุมรักหมาเพราะความน่ารัก แต่สำหรับเจ้าหมาตัวนี้ คงต้องบอกว่าคนตกหลุมรักมันเพราะความเก่งและความอดทนมากกว่า…เนื่องจากมันไปเข้าร่วมมาราธอนสุดโหดที่มนุษย์หลายคนยังท้อมาแล้ว!!

 

https://twitter.com/DogMds/status/1115877655512002561

 

หากคุณเป็นคนที่ชอบเข้าร่วมงานวิ่งมาราธอน คุณอาจเคยได้ยินเกี่ยวกับ Marathon des Sables (MdS) มาบ้าง มันคืองานวิ่งมาราธอนสุดหินที่จัดขึ้นในทะเลทรายซาฮาร่าซึ่งจัดขึ้นนาน 6 วัน และมีระยะทางถึง 251 กิโลเมตรเชียวนะ!!

การแข่ง MdS ครั้งล่าสุดก็เพิ่งจะจัดไปเมื่อวันที่ 4-9 เมษายน 2019 นี้เอง แต่ครั้งนี้มีนักวิ่งที่พิเศษไม่เหมือนครั้งอื่นอยู่ตัวหนึ่ง ซึ่งก็คือ Cactus

 

 

เจ้าหมาไม่ได้เข้าร่วมวิ่งมาราธอนอย่างเป็นทางการ มันไม่ได้ลงทะเบียนไว้ และก็ไม่ได้วิ่งในช่วงแรก แต่โผล่มาจากไหนก็ไม่รู้แล้ววิ่งตามนักวิ่งคนอื่นๆ ในช่วงที่ 2 และมันก็วิ่งตามพวกเขาไปเรื่อยๆ

เนื่องจากมันวิ่งกับนักวิ่งมาเป็นระยะทางไกล และยังคงอยู่ด้วยกันในแคมป์ แต่มันไม่มีเจ้าของหรือป้ายชื่อเลย นักวิ่งจึงตั้งชื่อให้มันกันเองว่า Cactus

 

https://twitter.com/DogMds/status/1115875126476771328

 

ในตอนแรกไม่มีใครคาดคิดว่าเจ้าหมาจะวิ่งจนถึงเส้นชัยไปด้วยกัน แต่หลังจากที่นักวิ่งเห็นว่ามันสามารถวิ่งในช่วงที่ 4 ซึ่งเป็นระยะทางกว่า 53.5 ไมล์ (ประมาณ 86 กิโลเมตร) มันก็แทบจะกลายเป็นจุดสนใจหลักของงานวิ่งไปแล้ว

ระหว่างที่วิ่งอยู่ทางทีมงานที่จัด MdS จึงได้มอบแผ่นป้ายให้มันเหมือนนักวิ่งคนอื่นๆ และมีการจัดอันดับกับจับเวลาการวิ่งให้มันด้วยเช่นกัน แถมยังมีการสร้างทวิตเตอร์ @DogMds ให้มันโดยเฉพาะเพื่อให้แฟนๆ ได้ติดตามด้วย

 

https://twitter.com/DogMds/status/1115629788146937861

 

และในวันที่ 6 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการวิ่งมาราธอน MdS เจ้า Cactus ก็วิ่งจนถึงเส้นชัยอย่างที่ทุกคนคาดเอาไว้จริงๆ

แม้ว่ามันจะไม่ได้วิ่งในช่วงแรกจึงถือว่ามันไม่ได้วิ่งมาราธอนเต็มระยะทาง แต่มันก็วิ่งมาไกลกว่า 140.7 ไมล์ (ประมาณ 226 กิโลเมตร) ซึ่งสำหรับหมาถือเป็นระยะทางที่น่าทึ่งมากทีเดียว แถมยังทำเวลาได้ดีมากซะด้วย

 

 

วิ่งเก่งวิ่งทนจนคนอดชมไม่ได้

 

สำหรับคนที่สงสัยว่าเจ้าหมาเป็นหมาจรจัดรึเปล่า จริงๆ แล้วมันมีเจ้าของนะ แล้วมันก็ไม่ได้ชื่อ Cactus ด้วย ชื่อของมันจริงๆ ก็คือ Mauricio Odio Truque Diggedy (ยาวมาก!!)

เจ้าของของมันเพิ่งออกมาแนะนำมันให้ทุกคนรู้จักอย่างเป็นทางการตอนที่มันวิ่งเข้าเส้นชัยไปแล้ว และพวกเขาก็รับตัวมันกลับไปบ้านเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วย แต่ไม่แน่ในการแข่ง MdS ครั้งหน้าเราอาจจะได้เห็นมันอีก

 

 

ที่มา: @marathonDsables, @DogMds, Lad Bible


Tags:

Comments

Leave a Reply