นักดับเพลิงช่วยหมาที่ติดในกองหิน และช่วยรับมันเป็นครอบครัวในวันที่ไม่เหลือใคร

ชีวิตของเจ้าหมาเริ่มเปลี่ยนไปตั้งแต่ได้เจอคุณลุงนักดับเพลิง เขาเป็นทั้งคนที่ช่วยให้มันเป็นอิสระ แล้วก็เป็นคนที่ทำให้มันมีบ้านอยู่

นักดับเพลิงจากรัฐเซาท์แคโรไลนาได้รับแจ้งให้ช่วยหมาตัวหนึ่ง ครอบครัวที่แจ้งให้ช่วยมันบังเอิญได้ยินเสียงมันร้องตอนพวกเขาไปขี่จักรยานเล่น

พอ Paul Bryant จากหน่วยดับเพลิงไปถึงก็พบว่าเจ้าหมาติดอยู่ใต้กองดินและคอนกรีต พวกเขาเห็นหน้ามันจากรูเล็กๆ แต่ยังช่วยมันออกมาไม่ได้เพราะช่องนั้นแคบเกินกว่าจะพาตัวมันออกมา

 

 

พวกเขาต้องช่วยกันขนคอนกรีตที่กองทับกันอยู่ออกก่อน แล้วก็เอาพลั่วมาขุดดินออกอีกทีหนึ่งกว่าจะสามารถเอาตัวมันออกมาได้

การช่วยเหลือเจ้าหมาใช้เวลาเพียงแค่ 11 นาทีเท่านั้น แต่เราไม่มีทางรู้เลยว่ามันติดอยู่ในกองคอนกรีตมานานแค่ไหนแล้ว

ทันทีที่หลุดออกมาได้เจ้าหมาดูท่าทางดีใจมาก มันรีบเข้ามาเลียหน้า Bryant ซึ่งเป็นคนช่วยมัน เหมือนเป็นการกล่าวคำขอบคุณต่อเขา

 

 

พวกเขาตั้งชื่อมันว่า Rocky หลังจากพามันไปหาสัตวแพทย์เรียบร้อยแล้ว มันก็ถูกส่งไปอยู่ในศูนย์พักพิงสัตว์  Charleston Animal Society เพื่อรอหาเจ้าของต่อไป แต่แย่หน่อยที่ไม่มีใครมารับเลี้ยงมันเลย

 

 

ดีที่ Bryant ยังคงเป็นห่วงมันอยู่เลยกลับมาดูมันอีกครั้ง เขาเล่าว่า “ผมอยากรู้ว่ามันได้เจอเจ้าของรึยัง หรือคนที่แจ้งให้ช่วยตอนนั้นอยากรับเลี้ยงมันไหม

พอผมรู้ว่ามันยังไม่มีใครมารับเลี้ยงเลย และครอบครัวนั้นก็ไม่ต้องการเลี้ยงมัน ผมก็ยินดีที่จะพามันไปอยู่บ้านกับผมเอง”

 

 

เขารู้สึกชอบเจ้าหมาตั้งแต่ตอนที่ช่วยมันแล้ว เขารู้สึกผูกพันกับมันและคิดว่ามันกับเขาต้องเข้ากันได้ดีมากแน่ๆ เขารู้สึกดีใจไม่หายเลยตั้งแต่ได้รับเลี้ยงมันมา

 

 

ได้มาอยู่บ้านด้วยกันแล้ว

 

เจ้าหมาเองก็ดูร่าเริงไม่น้อยเลยที่ได้มีบ้านกับเขาสักที แล้วยิ่งได้เจ้าของเป็นคนที่ช่วยมันด้วยแล้ว ก็น่าจะทำให้มันอุ่นใจได้มาก

Bryant เล่าถึง Rocky ตอนพามันไปอยู่บ้านว่า “มันเป็นหมาที่มีพลังเหลือเฟือ มันชอบเล่นโยนของด้วยของเล่นชิ้นใหม่ แล้วมันก็อยู่ข้างๆ ผมตลอด มันไม่ยอมให้ผมไปไหนโดยไม่มีมันตามไปด้วยเลย”

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply