ชายคนนี้ให้อาหารสุนัขจรจัดมากมายทุกวัน โดยที่ไม่ต้องใช้เงินแม้แต่บาทเดียว

บางคนอาจจะคิดว่าการช่วยเหลือหมาจรจัด เป็นเรื่องที่คนซึ่งมีกินพอเหลือแล้วเท่านั้นถึงจะทำได้ แต่จริงๆ ถึงจะไม่มีเงินคุณก็สามารถช่วยพวกมันให้อิ่มท้องได้ โดยใช้วิธีเดียวกันกับ Fernando Kushner

 

 

Kushner เริ่มต้นการช่วยเหลือสุนัขเมื่อ 4 ปีก่อน โดยมีแรงบันดาลใจมาจากหมาจรจัดตัวหนึ่งที่เขาแบ่งอาหารให้มันกิน

เขาได้เห็นใบหน้าที่มีความสุขและไร้เดียงสาของมัน แล้วก็อยากจะเห็นความสุขแบบนั้นจากสุนัขตัวอื่นอีก เขาจึงเริ่มให้อาหารสุนัขจรจัดบ่อยขึ้น

 

 

ไม่นานหลังจากนั้น Kushner ก็พบว่าเขาอยากช่วยพวกมันมากกว่านี้ เขาจึงลาออกจากงานผู้จัดการการตลาดซึ่งได้เงินดี แล้วไปให้อาหารสุนัขแทน

ในแต่ละวันเขาจะขนอาหารสุนัขกว่า 11 แกลลอน เพื่อนำไปเทไว้ตามจุดต่างๆ ในเมือง และจะทำแบบนี้วันละ 2 เวลาไม่เคยขาด ทำให้หมาจรจัดมากมายได้อิ่มท้อง

 

 

หลายคนคงคิดว่าเขาต้องรวยมากแน่ๆ ถึงได้มีอาหารให้พวกมันมากมายขนาดนี้ แต่จริงๆ แล้วเขาไม่ได้ใช้เงินในการให้อาหารพวกมันเลย

กลับกันเขาใช้ความพยายามแทน ในแต่ละวัน Kushner จะตระเวนไปตามร้านอาหารและคาเฟ่ต่างๆ เพื่อขอเศษอาหารเหลือทิ้งจากพวกเขา ซึ่งเศษอาหารฟรีเหล่านี้นี่เองที่กลายมาเป็นอาหารให้หมาจรจัด

 

 

ถึงแม้ว่าการทำแบบนี้จะไม่ได้มีค่าตอบแทนเป็นเงินมากมายเหมือนงานที่เขาเคยทำ แต่เขาก็ยังทุ่มเททำมันทุกวัน เพราะการให้อาหารหมาจรจัดเป็นความสุขอย่างหนึ่งของเขา

เห็นไหมว่าแม้ไม่ต้องมีเงินเพื่อนๆ ก็สามารถช่วยเหลือหมาจรจัดได้ แค่ต้องใช้ความพยายามและแรงใจเพื่อหาอาหารมาให้พวกมันเท่านั้นเอง

 

 

ที่มา: We Love Animals


Tags:

Comments

Leave a Reply