พนักงานปั๊มน้ำมันฉีด “ถังดับเพลิง” ใส่ชายสูบบุหรี่ หลังห้ามปรามแล้วยังตีหน้ามึนสูบต่อ…

เป็นอันรู้กันดีว่าสถานที่อย่าง ‘ปั๊มน้ำมัน’ ต้องระวังไม่ให้มีประกายไฟหรือเปลวไฟเกิดขึ้น เพราะบางทีแล้วมันอาจจะสร้างอันตรายอย่างใหญ่หลวงได้

โดยเจ้าประกายไฟที่ว่านี้ก็รวมไปถึงการ ‘จุดบุหรี่สูบ’ ด้วย ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ก็มีเหตุการณ์แปลกๆ เกิดขึ้นจากเรื่องของการจุดบุหรี่สูบในปั๊ม

เมื่อพนักงานคนหนึ่งไปบอกให้ชายที่จอดรถสูบบุหรี่ให้หยุดสูบ แต่เขาไม่หยุดเลยเอาถังดับเพลิงฉีดใส่ซะเลย…

 

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด

 

ภาพจากกล้องวงจรปิดได้เผยให้เห็นถึงกรณีนี้ ซึ่งเกิดขึ้นที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในเมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

เหตุการณ์ได้เริ่มขึ้นจากความที่ชายในรถยนต์คันสีดำจุดบุหรี่สูบในบริเวณทางเข้าปั๊มน้ำมัน และต่อจากนั้นก็มีพนักงานปั๊มคนหนึ่งมาขอให้เขาเลิกสูบบุหรี่ เพราะกลัวว่าจะมีอันตรายเกิดขึ้น

 

จะเลิกไม่เลิก

 

แต่ว่าชายคนนั้นก็ไม่เลิกสูบแต่อย่างใด ในที่สุดเมื่อไม่เชื่อคำขอร้องพนักงานปั๊มจึงนำถังดับเพลิงมาฉีดใส่เต็มๆ หน้าของชายที่อยู่ในรถทันที ซึ่งเขาก็ลงมาจะสู้กลับก็โดนฉีดแก๊สใส่หน้าซ้ำอีกรอบหนึ่ง

ท้ายที่สุดเรื่องนี้ได้จบลงที่ ชายคนสูบบุหรี่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวเอาไว้เป็นเวลา 3 วัน ด้วยข้อหาสูบบุหรี่ในพื้นที่อันตรายนั่นเอง

 

 

ทางด้านชาวเน็ตเมื่อได้เห็นคลิปวิดีโอนี้ต่างก็พากันสรรเสริญการกระทำของพนักงานปั๊มน้ำมัน และส่วนใหญ่ก็มองว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว…

 

ฮีโร่ที่จีนต้องการ

 

ฉันทำอย่างนี้กับพวกที่สูบบุหรี่ในลิฟต์บ้างได้ไหมนะ

 

เยี่ยมมากเลยไอ้หนุ่ม

 

ที่มา: shanghaiist, cgtn


Tags:

Comments

Leave a Reply