น้องหมาถูกทิ้งเพียงเพราะขาหัก แต่มันได้พิสูจน์ให้เห็นว่ามันพิเศษมากแค่ไหน

Tahani เป็นหมาปอมผสมฮัสกี้วัย 12 เดือน มันเกิดในที่เพาะพันธุ์สัตว์ และกำลังจะถูกขาย แต่มันขาหักซะก่อน และอาการบาดเจ็บของมันค่อนข้างรุนแรง

เมื่อเจ้าของรู้ว่าไม่สามารถขายมันได้ Tahani จึงถูกส่งไปยัง  MSPCA’s Boston ซึ่งเป็นศูนย์รับเลี้ยงสัตว์ในท้องถิ่น

 

 

เมื่อมาถึงศูนย์ ทุกคนต่างหลงรักมันตั้งแต่แรกเจอ ซึ่งจริงๆ แล้ว สุนัขพันธุ์ผสมระหว่างปอมกับฮัสกี้นั้น หายากพอสมควร และถึงแม้ Tahani จะบาดเจ็บ แต่มันก็จ้องเพื่อนใหม่ทุกคนด้วยดวงตากลมโตสุดน่ารัก ยิ่งทำให้ทุกคนอยากช่วยมัน

 

 

Rob Halpin หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ MSPCA บอกว่า “นอกจากขาหักแล้ว สภาพร่างกายและสุขภาพของมันดีมาก มันดูสะอาดสะอ้าน สงบ ทั้งๆ ที่ตอนนั้นมันน่าจะเจ็บปวดมาก”

“ดังนั้น ทีมแพทย์จึงรีบให้ยาแก้ปวดกับมัน ก่อนจะทำการประเมินว่าจำเป็นต้องผ่าตัดกระดูกที่แตกหักของมันหรือไม่ หรือรอจนกว่ามันจะหายเอง แล้วคอยประเมินอีกทีว่าควรใส่เฝือกหรือไม่”

 

 

หลังจากทำการเอ็กซ์เรย์เสร็จ คุณหมอก็ลงความเห็นว่า Tahani ไม่จำเป็นต้องผ่าตัด ตราบใดที่มันสามารถใส่เฝือกได้ โดยคอยติดตามและเช็คความคืบหน้าอย่างใกล้ชิด

เจ้าตูบน้อยต้องเปลี่ยนเฝือกทุกสัปดาห์ และมันก็หายเร็วมาก  ทำให้ทุกคนที่คอยช่วยเหลือมันมีความสุขไปด้วย แม้จะผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมามากมาย แต่ Tahani ก็ยังคงน่ารักและขี้เล่น จนแทบดูไม่ออกว่ามันกำลังใส่เฝือกอยู่

Halpin บอกว่า “สำหรับมันแล้ว ชีวิตคือการผจญภัย มันเป็นลูกแมวที่มีความสุขตลอดเวลา”

 

 

ล่าสุด Tahani ได้รับการอุปถัมภ์โดยอาสาสมัครของศูนย์รับเลี้ยง แต่มันก็ยังได้กลับไปที่ศูนย์บ่อยๆ เพื่อตรวจสุขภาพ ทุกครั้งที่มันกลับไป มันเอาชนะใจทุกคนด้วยความน่ารักของมันเสมอ

มันเป็นหมาน้อยที่มีความกล้าหาญและเต็มไปด้วยความอยากรู้อยากเห็น มันทำให้ทุกคนเห็นว่ามันเป็นหมาที่พิเศษขนาดไหน  ใครที่รับเลี้ยงมัน ต้องเป็นคนที่โชคดีมากแน่นอน

 

 

Halpin บอกว่า “มันยังเป็นเด็ก ดังนั้น มันจึงชอบเล่น ชอบสำรวจ และชอบได้รับความสนใจ มันชอบอ้อนขอความรักจากทุกคนที่เจอ” 

“มีแนวโน้ม ถ้ามีใครอุ้มมันขึ้นไหล่ และมันถูกใจ มันคงไม่ยอมปล่อยคนคนนั้นไปแน่ๆ เพราะใครๆ ก็รู้ว่ามันเป็นยอดนักกอด”

 

 

ตั้งแต่ที่การฟื้นตัวของ Tahani ค่อยๆ ดีขึ้น ทาง MSPCA ได้โพสต์เกี่ยวกับมัน เพื่อกระตุ้นให้ผู้คนรับเลี้ยงมัน และเพียงไม่นาน ก็มีคนขอรับเลี้ยงเจ้าหมาน้อยกว่า 100 คน

ทุกคนต่างาบอกมีบ้านที่พิเศษสำหรับ Tahani และมีความรักมากมายที่เตรียมมอบให้มัน เพราะนั่นคือสิ่งที่น้องหมานักสู้ตัวนี้สมควรได้รับ

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply